Các nhà báo trẻ được dạy "làm tiên tri"

Các nhà báo trẻ được dạy "làm tiên tri"

Sáng kiến đào đạo nhà báo ở quận Belu thuộc East Nusa Tenggara khuyến khích học sinh ở các trường trung học và dạy nghề nói lên những quan ngại của mình bằng cách viết báo cho một tờ tạp chí của Giáo hội.

Ủy ban Truyền thông Xã hội của Tổng Giáo phận Atambua tổ chức chương trình này tại hội trường nhà thờ Thánh Gioan Tông đồ ở Webriamata từ ngày 20-22/9.

49 học sinh thuộc hai trường trung học và một trường dạy nghề đã tham dự chương trình, theo linh mục Emanuel Kiik Mau, thư ký ủy ban.

Chủ đề được thảo luận trong chương trình dài ba ngày gồm phát triển sở thích đọc sách và kỹ thuật viết văn.

“Ủy ban đang tổ chức các chương trình giống như thế này trong tất cả các giáo xứ của giáo phận để khuyến khích học sinh viết báo cho tạp chí của giáo phận” – cha Kiik Mau nói.

Giáo phận khai trương tờ nguyệt san Berkat (quà tặng) năm 1995.

“Mục đích của chúng tôi là làm cho học sinh trở thành ‘tiếng nói tiên tri’ thông qua các bài viết của các em” – vị linh mục nói.

Linh mục Beatus Salu cũng phát biểu với tham dự viên rằng chương trình là “dịp tốt” để các em biết cách “trở thành nhà văn Công giáo trung thực.”

Emilia Patrisia Klau thuộc trường trung học Pelita Jaya của Công giáo cho biết em học được nhiều từ chương trình.

“Chương trình dạy cho em biết các kỹ thuật viết văn khác nhau. Nó còn khích lệ em hành văn dựa trên đức tin Công giáo của mình” – em nói.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top