Các Gm. Costa Rica kêu gọi bảo vệ hôn nhân và gia đình

Các Gm. Costa Rica kêu gọi bảo vệ hôn nhân và gia đình

WGPSG/CNA -- San José, Costa Rica, ngày 10 tháng 08 năm 2010 lúc 11g57 - Theo kết luận của Tổng Hội nghị lần thứ 100, các Giám mục ở Costa Rica thúc giục các tín hữu bảo vệ hôn nhân và gia đình. Các Giám mục bác bỏ những đề nghị cho phép những lọai hình thức hôn nhân tương đương khác.

Sau khi trao đổi một cách chân thành, các Giám mục nói: "Gia đình là trung tâm của sứ mạng Giáo Hội. Vì lý do đó, trong tháng tám này, với chủ đề "Gia đình, quà tặng của Thiên Chúa cho xã hội”, Giáo Hội mong muốn giúp tái khẳng định căn tính của gia đình và nâng cao nhận thức về vai trò hàng đầu của gia đình trong xã hội Costa Rica"

"Như ĐTC Gioan Phaolô II nhắc nhở: 'Gia đình là một cộng đồng các nhân vị, là tế bào xã hội cơ bản nhất, và như vậy đó là một nền tảng căn bản cho đời sống của mọi xã hội. Gia đình là cơ cấu nền tảng này mong đợi những gì nơi xã hội? Để được nhận rõ trong căn tính và chấp nhận theo bản chất của nó như một chủ thể xã hội."

Do vậy, các Giám mục giải thích: "Nếu hôn nhân và gia đình là những gì đang hiện hữu, thì chúng không được xem ngang bằng với những mối quan hệ khác mà không có cùng căn tính."

Các Giám mục cũng lên tiếng kêu gọi việc tạo lập "một chính sách gia đình đích thực" giúp bảo vệ gia đình hiện nay có hôn phối giữa một người nam và một người nữ. Các ngài nhấn mạnh, gia đình có quyền bất khả chuyển nhượng; điều này cần phải được bảo vệ.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top