Các Giáo hội Kitô Hàn Quốc cử hành năm hòa bình và hòa hợp 2020

Các Giáo hội Kitô Hàn Quốc cử hành năm hòa bình và hòa hợp 2020

Các Giáo hội Kitô Hàn Quốc cử hành năm hòa bình và hòa hợp 2020

Tại đại hội lần thứ 68, được tổ chức trong những ngày gần đây tại Seoul, Hội đồng Giáo hội Quốc gia tại Hàn Quốc đã quyết định dành năm 2020 sẽ là một năm đặc biệt, cho hòa bình và hòa hợp. Năm 2020 cũng là năm kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Triều Tiên. Chủ đề của năm sẽ là “các Tông đồ hòa bình”. Hội đồng cũng đảm bảo rằng họ sẽ tiếp tục nỗ lực để hỗ trợ một chế độ hòa hợp và thống nhất lâu dài.

Theo mục sư Bo-hwan Yoon, tân chủ tịch Hội đồng Giáo hội Quốc gia, Hội đồng sẽ cam kết tôn vinh và tăng cường công việc truyền giáo. Mục sư nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng hơn bao giờ hết chúng ta cần một Hội đồng Giáo hội vì hòa bình, tôi sẽ ở bên cạnh quý vị trong hành trình thực thi ý Chúa của quý vị. Trong năm tới, chúng ta tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau, trong và ngoài Giáo hội, để đạt được hòa bình và thống nhất”.

Đối với mục sư Hong-Jung Lee, tổng thư ký Hội đồng Giáo hội Quốc gia thì việc vượt qua nhận thức về chiến tranh lạnh, bắt nguồn sâu xa trong các Giáo hội và trong xã hội Hàn Quốc, chỉ có thể đạt được bằng cách tạo tình trạng hòa bình trong tâm trí mỗi người, thúc đẩy quan hệ hòa bình trong cuộc sống hàng ngày và thực thi tình liên đới xã hội. Mục sư nói: “Là thành viên của Hội đồng Giáo hội Quốc gia tại Hàn Quốc, tôi xin tất cả quý vị cùng nhau làm việc để đạt được hòa bình bằng cách tham gia vào một chiến dịch cầu nguyện lớn vào năm 2020. Giáo hội tại Hàn Quốc phải được cải tổ và phục vụ như một khởi đầu cho hòa giải và hiệp nhất”. Sau cùng, mục sư Hong-Jung Lee kêu gọi các vị lãnh đạo tôn giáo ủng hộ công lý trong Giáo hội của mình và nhấn mạnh sự cần thiết của xã hội để thực hiện một loạt cải cách chính trị, thể chế và truyền thông vì một nền dân chủ trưởng thành. (Osservatore Romano, 26/11/ 2019)

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top