Các đoàn thể mừng bổn mạng Đức Hồng Y

Các đoàn thể mừng bổn mạng Đức Hồng Y

WGPSG -- “Gioan đã đến để làm chứng cho Chúa Giêsu, nay con xin đến để làm chứng cho tình yêu Ngài. Gioan làm chứng bằng đời sống khiêm tốn thẳng ngay, con xin vui sống bằng tình mến chân thành mỗi ngày”.

Đó là bài học nơi Thánh Gioan Baotixita mà chúng ta mừng trọng thể Sinh nhật của Người. Nhân dịp này, Cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh - Đại diện Giám mục Đặc trách giáo dân, cùng với đại diện HĐMVGX, giáo lý viên, ca đoàn của 14 giáo hạt, 26 tổ chức Tông đồ giáo dân, đã chúc mừng bổn mạng Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn - Tổng Giám mục TGP. TPHCM vào lúc 8g30 ngày 23/6/2012, tại Toà Tổng Giám mục.

Khi ĐHY bước vào hội trường, mọi người vừa vỗ tay vừa hát bài “Gặp gỡ Đức Kitô” thật sống động, vui tươi để chào mừng ĐHY. Ông Phêrô Nguyễn Văn Trà - Trưởng ban Đại diện giáo dân Giáo phận, đã đại diện chúc mừng bổn mạng ĐHY, và dâng lên ngài bó hoa tươi thắm cùng chút quà mọn để tỏ lòng hiếu thảo.

Sau lời phát biểu của ông Trưởng ban, cộng đoàn hát vang bài: “Chúc mừng, xin chúc mừng…” vừa vỗ tay vừa hát thật mạnh mẽ để chúc mừng bổn mạng ĐHY.

Đáp từ, ĐHY đã nhắc nhở: Chúng ta xây Giáo hội trên nền tảng vững chắc là Lời Chúa, và giới thiệu dự thảo Sắc lệnh Ad Gentes trong đời sống Giáo hội hôm nay do ĐHY soạn.

ĐHY giới thiệu tình hình các cơ sở giáo dục và y tế của các tôn giáo tại Sài Gòn sau năm 1975 đến hiện tình Giáo phận đầu năm 2012. Ngài nói: Bản chất của Giáo hội Công giáo là truyền giáo (ngày nay gọi là Phúc Âm hoá), Giáo hội tạo điều kiện cho mọi người Công giáo đổi mới, bước theo Chúa Giêsu trên đường tình yêu cứu độ, xây đắp tình huynh đệ bốn biển anh em một nhà, hoà nhập và tham gia, đối thoại và hợp tác.

ĐHY khái quát tình hình Giáo phận qua 14 năm, kể từ khi ĐHY về thành phố. Trong thời gian này, có nhiều quan điểm khác nhau, để giải quyết, ĐHY đã theo lời Chúa dạy: Phải biết yêu Chúa, theo Chúa chứ không theo hoặc chống bên này bên kia.

ĐHY cũng nói đến làm sao để tu thân - tề gia - trị quốc, phải học hỏi để đổi mới, đọc kinh Mân Côi là cùng với Đức Mẹ chiêm ngắm Chúa, mang lấy tâm tình của Chúa, và bước theo Chúa.

ĐHY gởi đến cộng đoàn món quà là dự thảo Sắc lệnh Ad Gentes trong đời sống Giáo hội hôm nay do ĐHY soạn, đề nghị cộng đoàn đóng góp cho dự thảo, từ đó ĐHY hoàn thiện và gởi cho Hội nghị quốc tế tại Roma do Hội đồng Giáo hoàng về Nhân viên Y tế tổ chức vào tháng 11 năm 2012.

Hôm nay, cũng là ngày bổn mạng Cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh, cộng đoàn dâng lên ngài bó hoa tươi thắm để tỏ lòng quý mến.

Trước khi kết thúc, cả hội trường vang lên bài: “Gioan đã đến… chân thành mỗi ngày.”

Kết thúc, ĐHY ban phép lành cho mọi người, cộng đoàn hát: “Gần nhau trao cho nhau… ta vẫn yêu thương nhau mãi mãi”, và ra về trong tâm tình yêu mến ĐHY.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top