Các đoàn thể Công giáo Tiến hành chúc tết Đức Tổng Giám mục TGP Sài Gòn

Các đoàn thể Công giáo Tiến hành chúc tết Đức Tổng Giám mục TGP Sài Gòn

Các đoàn thể Công giáo Tiến hành chúc tết Đức Tổng Giám mục TGP Sài Gòn

WGPSG – “Các đoàn thể Công giáo Tiến hành giúp cho người giáo dân được nên thánh trong ơn gọi và bậc sống của mình”.

Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (TGM) đã phát biểu như thế khi gặp gỡ Ban chấp hành (BCH) của 32 đoàn thể Công giáo Tiến hành (CGTH) vào lúc 10g ngày 11.1.2020 tại tòa TGM Sài Gòn, TPHCM.

Trong cuộc gặp gỡ này còn có sự hiện diện của Đức Giám mục phụ tá Luy Nguyễn Anh Tuấn, Lm Ernest Nguyễn văn Hưởng - đại diện Giám mục đặc trách giáo dân (Lm Đặc trách) và hơn 250 thành viên BCH các đoàn thể CGTH.

Mở đầu buổi họp mặt, Lm Đặc trách có lời chào Đức TGM Giuse và ĐGM Phụ tá. Ngài mong ước 32 đoàn thể là 32 con ngựa lành luôn hiệp nhất để kéo chiếc xe TGP hướng về phía trước.

Sau đó, ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Thái - Trưởng ban đại diện các đoàn thể CGTH - đã mời các đoàn thể lên trình bày với Đức TGM Giuse về linh đạo, các việc đã thực hiện trong năm 2019 và định hướng cho năm 2020. Các đoàn thể CGTH có cùng một điểm chung là lấy Lời Chúa làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của mình, góp phần xây dựng tinh thần hiệp nhất giữa các đoàn thể trong TGP; luôn cố gắng làm việc trong tình hiệp thông và thực thi bác ái cho mọi người gặp khó khăn…

Trong bài huấn dụ, Đức TGM Giuse diễn tả niềm vui vì các đoàn thể CGTH luôn học hỏi Lời Chúa để Chúa hướng dẫn làm việc theo ý Chúa chứ không phải theo ý riêng mình. Ngài nhắn nhủ: “Các đoàn thể Công giáo Tiến hành giúp cho người giáo dân được nên thánh trong ơn gọi và bậc sống của mình và dùng Lời Chúa để Phúc âm hóa. Chỉ khi được tràn đầy ơn Chúa, chúng ta mới có thể giới thiệu và chia sẻ ơn Chúa với người khác”.

Kết luận, ngài nhắn nhủ các đoàn thể CGTH hãy lưu tâm mời gọi người trẻ cùng tham gia, tạo tinh thần làm việc hài hòa giữa những người lớn tuổi và người trẻ để có lớp kế thừa, hầu giúp các đoàn thể được phát triển bền vững.

Nối tiếp, ĐGM Luy nhắc nhở các gia đình hãy chú ý đến bàn ăn và bàn thờ trong nhà mình. Ở bàn ăn nên thực hiện 3 không: không tivi điện thoại, không thường xuyên dùng thức ăn nhanh, và không chỉ trích nhau trong bữa ăn. Bàn thờ giúp duy trì thói quen đọc kinh chung để tránh khủng hoảng trong gia đình.

Lúc 11g15, mọi người hân hoan đón ĐGM Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận Phan thiết, nhân dịp ngài về thăm và chúc tết tại Tòa TGM.

Cuối cùng, thay mặt các đoàn thể CGTH, ông PX Nguyễn Thái có lời chúc tết Đức TGM Giuse, các Giám mục và các cha linh hướng.

Sau khi mọi người cùng tham dự một bữa cơm trưa đầy tình thân ái với nhau, buổi họp mặt kết thúc lúc 12g30 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top