Bức thư xúc động của một cô bé 17 tuổi về vụ em Hào Anh

Bức thư xúc động của một cô bé 17 tuổi về vụ em Hào Anh

Hai cha con tôi hay lướt web để đọc tin tức. Tôi rất sửng sốt khi đọc được tin bé Hào Anh. Bé Mai con tôi (17 tuổi - học sinh chuyên Văn) thốt lên được một câu "Trời ơi!" khi nhìn các vết thương em Hào Anh bị hành hạ, rồi trốn luôn vô phòng mà không dám đọc nữa. Mấy ngày nay, bé rất buồn. Ít nói. Hôm qua, bé viết giấy để trên bàn trước khi đi học (trích một đoạn thư của bé):

"Nếu không phát hiện kịp thời thì Hào Anh sẽ ra sao hở Ba? Lần đầu tiên con nhìn thấy một hình hài như vậy... Con nghĩ lòng người không ai có thể dã man đến thế đâu. Con bảo đảm là phía sau còn có âm mưu gì đó mà chưa được phanh phui để giết chết Hào Anh (?) (nếu ông bà chủ đó không bệnh tâm thần).

Con nhớ hoài, hồi Tết, con dẫm phải vật gì đó chảy máu chân, ba xuýt xoa mãi, nhìn ánh mắt của con mà nước mắt Ba cũng lưng tròng. Bà Nội cho con gà mà Ba mẹ không dám giết thịt. Em Tý (hàng xóm) đá banh, té bầm mí mắt mà ngày nào đi làm về Ba cũng qua hỏi thăm. Thằng Beo ở đầu ngõ bị ba nó quất vô chân một phát bầm tím (tội làm biếng học, chơi game) mà ba mẹ cũng xót xa, như con ruột...

Tụi con rất hạnh phúc và sung sướng khi có được người cha nhân ái như Ba và người mẹ phúc hậu. Tuy nhà mình không giàu có nhưng ba mẹ lại sống chan hòa và nhân nghĩa với mọi người xung quanh. Con cứ nghĩ trên thế gian này "là màu hồng" màu tràn ngập hạnh phúc - yêu thương. Con đâu có ngờ ở đâu đó lại xuất hiện những hình thù của con người mà "dạ thú". Con vô cùng chê trách ở nơi đó. Ba bệnh 2 ngày là Bác tổ trưởng biết, ghé thăm. Bà Ngoại vừa xuất viện về là Chú Đức (Công an khu vực) ghé cho đường sữa. Bác Tám (thợ hồ) bị gạch rớt sưng cả bàn chân... cả xóm mình ai cũng biết và giúp đỡ.

Con bận thi học kỳ, Ba theo dõi bé Hào Anh xem các cô chú xử thế nào rồi kể con nghe thôi (con không dám nhìn hình đâu)... Bằng cách nào đó, Ba gửi cho bé Hào Anh dùm con 65.000 đồng (tiền thưởng con để dành)"...

Top