Bên lề Đại hội FABC, ngày 10.12.2012

Bên lề Đại hội FABC, ngày 10.12.2012

WGPSG -- Ngày 10.12.2012 tại Xuân Lộc:

Con đường trước tiền sảnh Tòa Giám mục Xuân Lộc được trang hoàng rực rỡ với những đèn lồng hình dáng cây tre cách điệu và thật nhiều những chiếc nón lá giăng phía trên đầu.

Hình ảnh cây tre và nón lá toát lên nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam, nét đẹp của sự đoàn kết và nét đẹp nhân văn của những người dân yêu hòa bình, yêu thi ca, văn chương.

Hợp cùng vẻ lung linh của ánh đèn lồng, Ban lễ tân gồm quý thầy ĐCV Thánh Giuse với đồng phục trang nghiêm và các bạn trẻ của nhiều giáo xứ như: Ninh Phát, Gia Yên, Phát Hải, Lợi Hà, Hiển Linh, Thái Xuân, Cẩm Tân, Suối Tre... trong trang phục dân tộc áo dài khăn đóng đứng hai bên đường làm hàng rào danh dự tiếp đón các đại biểu.

Nụ cười luôn hiện diện trên từng khuôn mặt hân hoan của các thành viên tiếp tân. Nụ cười hiếu khách đó dường như còn rực rỡ hơn cả ánh sáng đang tỏa ra huyền ảo từ những chiếc đèn lồng hai bên đường. (xem ảnh)

Mỗi khi có đoàn đại biểu đến, không gian vốn dĩ yên tĩnh của Tòa giám mục và chủng viện như bừng dậy bởi tiếng vỗ tay không dứt của Ban lễ tân cùng tiếng nhạc kèn trổi vang rộn rã. Nụ cười không ngớt nở trên môi, ánh mắt đầy ngạc nhiên thú vị trước khung cảnh đón tiếp trang trọng này, quý đại biểu tham dự hội nghị FABC thong thả tiến bước giữa hai hàng chào danh dự.

Khi tới tiền sảnh, quý đại biểu được ban lễ tân cài đóa hoa tươi xinh trên ngực áo, trân trọng hướng dẫn vào phòng khách Tòa Giám mục, nơi diễn ra nghi thức chào đón trọng thể. (xem ảnh)

Tất cả đã tạo nên ấn tượng khó phai cho các đại biểu đến tham dự Đại hội. Một Đức Hồng Y đến từ Ấn Độ đã thốt lên đầy ngạc nhiên: “Tôi chưa từng thấy nơi đâu có sự thân thiện và hiếu khách như ở đây! Các bạn đã đón tiếp chúng tôi thật long trọng nhưng rất gần gũi!”

Sau khi nghi lễ chào đón các đoàn đại biểu kết thúc, chúng tôi ghi nhận hình ảnh rất thân thương của những người con cùng Cha trên trời: các Đức Hồng Y, TGM và GM không vội vã lên phòng nghỉ, mà tiến đến hỏi thăm trò chuyện thân mật với quý Thầy Đại Chủng viện Xuân Lộc. Cuộc trò chuyện rất ấm cúng và gần gũi, trở ngại về ngôn ngữ đã bị xóa mờ bởi những nụ cười hân hoan, bởi những cái bắt tay ấm áp giữa khách và chủ!

Thật đúng như lời Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã nói: Đại hội toàn thể của FABC là một "cơ hội thúc đẩy sự hiệp thông và sứ vụ loan báo Tin Mừng tại châu Á", chúng ta cùng hân hoan chờ đón thành quả tốt đẹp mà Đại hội sẽ mang lại cho lục địa Á Châu thân yêu này.

Top