Bế mạc Tuần lễ Giáo lý

Bế mạc Tuần lễ Giáo lý

Giêsu Giêsu Thầy dạy Giáo lý viên

Giêsu Giêsu Người Thầy gương mẫu

Giêsu Giêsu Thầy dạy Giáo lý viên

Giêsu Giêsu Người Thầy tuyệt vời

WGPSG -- Các bạn trẻ Giáo xứ Nam Hòa, với những cử điệu của bài hát “Giêsu Thầy dạy Giáo lý viên”,  đã khởi động buổi bế mạc Tuần lễ Giáo lý, lúc 20g00 ngày 20/7/2012 tại Hội trường GB Phạm Minh Mẫn, Trung tâm Mục vụ TGPSG.

Những bó hoa tươi thắm, bày tỏ lòng biết ơn, đã được các bạn trẻ dâng lên Đức Ông, quý cha và quý giảng viên.

Trước khi phát biểu, Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban Giáo lý, mời cộng đoàn cùng vỗ tay tạ ơn Chúa đã ban cho tuần lễ học hỏi một thời tiết thuận lợi, không mưa nhiều như năm trước. Cha Phêrô đã trình bày cho cử tọa vài hình ảnh của các lớp học trong giảng khóa, và những số liệu về học viên của 14 Giáo hạt và các dòng tu. Cha cho biết, số học viên của năm 2011 là 911, và số học viên năm 2012 là 516. Năm trước, vì là năm đầu tiên tổ chức Tuần lễ Giáo lý, nên Ban Tổ chức đã mời mọi người tham dự đại trà để “quảng cáo”. Năm nay, tuy số học viên ít hơn, nhưng số lớp học nhiều gấp đôi (8 lớp): nhiều lớp hơn, số học viên mỗi lớp ít hơn nên chất lượng giảng dạy và học tập cũng tăng cao khi các giảng viên có thời gian quan tâm đến các học viên kỹ hơn. Với cách làm mới là có bảng lượng giá sau khóa học, mong rằng những năm sau các giảng khóa sẽ có nhiều tiến bộ hơn.

Cha Trưởng ban cũng không quên cám ơn tất cả các Giảng viên đã nhiệt thành cộng tác trong khóa học vừa qua, hy vọng sẽ được gặp lại các vị trong năm tới. Cha mong ước khóa học đã đem lại cho học viên niềm vui, những suy nghĩ và cách làm mới để có thể giúp ích cho thiếu nhi.

Một đại diện học viên tiến lên cám ơn quý cha, quý giảng viên và Ban Tổ chức đã dầy công xây dựng một giảng khóa bổ ích, ước mong sẽ có thêm nhiều giảng khóa trong các năm tới.

Linh mục Giuse Nguyễn Văn Am, SDB. thay mặt các giảng viên cám ơn cha Phêrô và Ban Tổ chức đã quan tâm đến lãnh vực giáo dục đức tin. Cha nói, tuy tình hình chung về việc giảng dạy giáo lý ở Giáo phận còn nhiều khó khăn, nhưng Chúa Thánh Thần không ngừng làm việc. Ngài gom những làn gió nhẹ để làm thành cơn bão. Mong rằng cơn bão này sẽ canh tân bộ mặt trái đất. Sổ ghi công của Thiên Chúa rất chi tiết, không giọt mồ hôi nào của các môn đệ tìm kiếm Chúa Giêsu bị rơi mất, mà sẽ biến thành hoa hồng dâng lên Chúa.

Trước khi cộng đoàn thưởng thức phần “ảo thuật giúp dạy giáo lý” của nghệ sĩ Ngọc Viên, cha Phêrô đã kể lại cuộc gặp gỡ giữa Đức Hồng Y Gioan Baotixita với các Tiểu Ban Giáo lý sáng hôm qua, 19/7/2012. ĐHY tỏ ra rất vui khi biết đường hướng giáo lý hiện nay vượt khung nếp cũ. Ngài rất mừng khi có những sự chuyển biến tích cực sau Công nghị Giáo phận.

Buổi bế mạc đã kết thúc lúc 20g45. Các tham dự viên ra về trong tiếng nhạc hùng tráng của bài hát kính Chân phước Anrê Phú Yên, vị tử đạo anh hùng sẵn sàng bước theo chân Thầy Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top