Bảo vệ sự sống: một tín hiệu vui

Bảo vệ sự sống: một tín hiệu vui

Bảo vệ sự sống: một tín hiệu vui

Mang trong mình cái phận người mong manh, mỏng dòn và yếu đuối, ắt hẳn ai cũng một lần nào đó sa ngã, phạm tội. Làm lỗi là một chuyện, nhưng có can đảm nhận lỗi và đi ra khỏi con đường ấy hay không, mới là chuyện quan trọng. Tội ác nhất trong cuộc đời này có lẽ là tội giết người, tước đoạt sự sống của người khác, trong đó có có việc tước đi mạng sống của các thai nhi: việc phá thai.

Giữa một trào lưu ủng hộ cho lối sống buông thả, hưởng thụ dẫn đến việc phá thai, giết hại các thai nhi vô tội, thì lại có những con người ngày đêm âm thầm bảo vệ thai nhi bằng mọi giá, kể cả chấp nhận bị bôi nhọ, bị đe doạ đến mạng sống nữa.

Nhiều người và chắc có lẽ dân cư mạng đã hơn một lần nghe nói đến Lm. Lê Quang Uy - DCCT - cùng với Nhóm Bảo vệ Sự sống Trung tâm Mục vụ DCCT là những người cố gắng hết sức mình bảo vệ những sinh linh nhỏ bé. Làm cái chuyện “ngược đời” này không phải là chuyện dễ. Phải liều mình, phải chấp nhận thiệt thòi, mất mát mới có thể làm được. Có những lúc nghe người ta “càm ràm”: “cái ông cha phá thai! Lúc nào cũng phá thai! Phá thai! Nghe riết chán chết!”

Vâng! Càm ràm như thế, mà tỷ lệ phá thai mỗi ngày lại cứ gia tăng.

Bên cạnh Trung tâm Mục vụ Dòng Chúa Cứu Thế, cũng có đâu đó những nhóm bảo vệ sự sống hoạt động rất mạnh ở Vinh. Nhóm bảo vệ sự sống cũng đã đi đây đi đó để chia sẻ, để khơi dậy công việc nhỏ bé của mình để bảo vệ sự sống.

Các nhóm bảo vệ sự sống thuộc các thành phần Công giáo tưởng chừng cứ mãi hoạt động trong lẻ loi, trong đơn độc… Nhưng không, hôm nay 1 tháng 10, có hơn 3.000 người đến với chùa Từ Quang huyện Bình Chánh để cầu siêu cho những sinh linh nhỏ bé đã bị giết. Tính đến ngày 30 tháng 9 thì có hơn 3.000 người đến với chùa Từ Quang, nhưng đã ghi danh hơn 5.000 sinh linh bị giết. Như thế, có người đã giết hại 2 hoặc 3 thai nhi trong con số ghi danh. Đặc biệt, có người đã cầm tờ giấy, nhưng tay cứ run run làm sao ấy khi con số sinh linh ghi danh để cầu siêu lên đến 4.

Đại đức Thích Giác Thiện, trụ trì chùa Từ Quang cho biết: “Mấy ngày qua, thầy đã tiếp rất nhiều người. Có người vừa nói dăm câu đã khóc. Họ đến cửa nhà Phật với mặc cảm tội lỗi vì cố ý hoặc vô tình tẩy bỏ sự sống của con mình. Họ đến để tìm sự an bằng.”

Con người, dù sao đi chăng nữa luôn cần sự bình an. Với người Công giáo, họ đã đến nhà thờ để cầu nguyện, xin lễ cho những thai nhi đã bị giết. Với những người Phật giáo, họ lại tìm đến cửa chùa để câu siêu cho những hài nhi nhỏ bé.

Đây là lễ cầu siêu chưa từng có ở Việt Nam. Ngoài mục đích mang sự an bình cho những người không thể giữ giọt máu của mình, đây cũng là dịp khuyến khích lối sống lành mạnh trong giới trẻ và gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng phá thai đang diễn ra tràn lan trong xã hội.

Tín hiệu vui phát lên từ chùa Từ Quang cũng sẽ nhân rộng khắp mọi miền đất nước như đã từng loé lên từ Nhóm Bảo vệ Sự sống Trung tâm Mục vụ DCCT. Chắc có lẽ từ nay, bên cạnh những lời đàm tiếu “ông cha phá thai” thì sẽ có thêm “ông sư phá thai!”

“Cái sự đời người nó giống như hạt lúa vậy, từ nảy mầm cho đến khi trổ bông, rồi những bông lúa mới lại nhú lên những mầm non. Nếu bỏ đi mầm non mới nhú đó thì cũng coi như giết chết những sinh linh nhỏ và bỏ đi cái giống lúa đó.” Từ này trở đi, sẽ có thêm những địa chỉ khác ngoài Trung tâm Mục vụ DCCT, chùa Từ Quang… để cùng chung tay góp sức cho việc bảo vệ sự sống, bảo vệ những sinh linh bé nhỏ.

Hôm nay, ngày đầu tháng Mân Côi, cả Giáo Hội hướng về Mẹ Mân Côi. Mẹ là Mẹ của chúng sinh, Mẹ của các thai nhi, xin Mẹ cầu bầu cho các thai nhi cũng như những ai có lòng yêu mến sự sống, bảo vệ sự sống để ngày mỗi ngày con người vơi đi tội ác, vơi đi sự tàn nhẫn đối với nhau.

Lễ Mẹ Mân Côi 2009

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top