Báo cáo Năm Đức Tin: Ban Mục vụ Giới Trẻ

Báo cáo Năm Đức Tin: Ban Mục vụ Giới Trẻ

WGPSG -- Tổng Giáo phận TP.HCM vừa cử hành Thánh lễ Bế mạc Năm Đức Tin 2012-2013 nhằm mở ra một đời sống đức tin sâu đậm mạnh mẽ hơn của các tín hữu trong lòng xã hội hôm nay. ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã mời gọi các Giáo hạt và các Ban Mục vụ trình bày những nỗ lực Cử hành Đức Tin, Tuyên xưng Đức Tin và Sống Đức Tin trong năm vừa qua. WGPSG sẽ lần lượt đăng tải những báo cáo này theo ý của ĐHY Gioan Baotixita khả kính. 

BAN MỤC VỤ GIỚI TRẺ PHÚC TRÌNH VỀ HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM ĐỨC TIN
11/10/2012 – 19/10/2013

I. CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Nhóm Youcat quy tụ các bạn trẻ học giáo lý qua việc dịch xong Youcat, đọc và thảo luận các đề tài giáo lý trong Năm Đức tin.

2. Đại hội Giới trẻ cho 8000 người trẻ, cho nhóm nhỏ dự WYD13 và hiệp thông vào ngày 14/08/2013, cùng với chuyến công tác xã hội tại trại phong Quy Hoà.

3. Gởi người trẻ tham dự các khoá đào tạo ngắn hạn và dài hạn do FABC tổ chức.

4. Trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho nhóm nòng cốt nhằm cung ứng nhân sự trong sinh hoạt mục vụ tại giáo xứ, giáo hạt và giáo phận. Tổ chức các lớp linh hoạt viên và kỹ năng lãnh đạo tại Trung tâm mục vụ, Nhà thờ Mactynho, Giáo hạt Tân Sơn Nhì, Giáo hạt Xóm Mới, Giáo xứ Chợ Cầu, và Lưu xá sinh viên.

5. Cùng với Giới Doanh nghiệp Công giáo duy trì quỹ học bổng Tôma Thiện cho 100 sinh viên đang theo học tại Tp HCM, quan tâm đến sinh viên thực tập và việc làm cho sinh viên ra trường. Phát triển sân chơi giáo lý qua hai hình thức câu lac bộ âm nhạc, câu lạc bộ Anh ngữ.

6. Hội Sinh viên Công giáo quy tụ sinh viên trong thánh lễ khai giảng năm học tại nhà thờ Chánh tòa, sinh hoạt chuyên đề tại nhà thờ Mactynho, thi tiếng hát sinh viên, và tổ chức trại hè giao lưu với sinh viên Hàn Quốc.

7. Nhóm Taizé quy tụ các bạn trẻ hằng tuần để chuẩn bị các buổi cầu nguyện cho người trẻ tại Trung tâm Đắc Lộ-SJ, Chương trình Phút hồi tâm và Nhà thờ Mạctynho.

8. Các Giáo hạt Gia Định, Gò Vấp, Hóc Môn, Tân Định, Xóm Mới có ngày giới trẻ và các sinh hoạt cho người trẻ qua các lớp kỹ năng, chuyên đề…

II. ĐỊNH HƯỚNG MỤC VỤ

- Phát huy phong cách loan báo Tin mừng của người trẻ cho người trẻ qua các sự kiện như Ngày giới trẻ giáo phận, giáo hạt, giáo xứ, hội đoàn, nhóm trẻ… Định hướng phong cách này theo Sứ điệp của Thượng Hội đồng Giám mục về Tân Phúc âm hóa “Việc Tân Phúc Âm hóa này trong thế giới của các bạn trẻ là điều đặc biệt hứa hẹn, như nhiều kinh nghiệm cho thấy, một số hữu hình hơn, như những Ngày Giới trẻ Thế giới…”

- Đẩy mạnh việc giới thiệu và thực hiện các chương trình huấn luyện nhóm trẻ nồng cốt đến quý đồng hành, linh mục, tu sĩ, người trẻ… nhằm mời gọi mọi người quan tâm.
Ngày 04 tháng10 năm 2013
Lm Gioan Lê Quang Việt
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top