Báo cáo Năm Đức Tin: Ban Mục vụ Di Dân

Báo cáo Năm Đức Tin: Ban Mục vụ Di Dân

WGPSG -- Tổng Giáo phận TP.HCM vừa cử hành Thánh lễ Bế mạc Năm Đức Tin 2012-2013 nhằm mở ra một đời sống đức tin sâu đậm mạnh mẽ hơn của các tín hữu trong lòng xã hội hôm nay. ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã mời gọi các Giáo hạt và các Ban Mục vụ trình bày những nỗ lực Cử hành Đức Tin, Tuyên xưng Đức Tin và Sống Đức Tin trong năm vừa qua. WGPSG sẽ lần lượt đăng tải những báo cáo này theo ý của ĐHY Gioan Baotixita khả kính.

HOẠT ĐỘNG MỤC VỤ DI DÂN TỔNG GIÁO PHẬN TP.HCM TRONG NĂM ĐỨC TIN
11/10/2012 – 19/10/2013

1. Tuần lễ Di Dân
Ban Di Dân giáo phận tổ chức Tuần Lễ Di Dân kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng anh chị em di dân với chủ đề “Di Dân - Cuộc Lữ Hành Của Đức Tin Và Hy Vọng”.
Khai Mạc tại giáo xứ Phaolo Bình tân ngày 06.01.2013.
Bế mạc tai Trung tâm Mục Vụ Giáo Phận TPCHM. Ngày 13.01.2013.
Có nhiều bạn trẻ công nhân cũng như sinh viên và các linh mục đặt trách Mục vụ di dân của 26 giáo phận cùng tham dự.

2. Tại Giáo xứ Phaolô Bình Tân
- Hằng tuần các nhóm di dân vẫn theo sinh hoat lớp chuyên đề về đức tin cho người trẻ di dân vào Chúa nhật, có cơm trưa miễn phí tại giáo xứ Phaolô Bình Tân.
- Giáo xứ Phaolô tổ chức hành hương Đức Mẹ La Vang – Đức Mẹ Trà Kiệu. Đây chính là một dịp thuận tiện để mọi người cùng chiêm ngắm Mẹ Maria, một mẫu gương tuyệt vời của đời sống Đức tin. Về bên Mẹ với niềm tin yêu, phó thác, cậy trông và nhờ Mẹ thánh hóa, củng cố để Đức tin thêm vững mạnh, kiện toàn.

3. Tại Hạt Tân Sơn Nhì
Hằng tháng, các nhóm di dân Hạt Tân Sơn Nhì giao lưu chia sẻ chủ đề về Năm Đức Tin.

4. Hội Legio di dân
Hội Legio di dân cũng như các nhóm theo các khu vực phòng trọ tổ chức học hỏi và chia sẻ chủ đề về đức tin: “Đánh giá lại mức sống đạo của mình khi xa quê nhà”, “Làm nóng lại sự sống đạo trong cuộc sống hiện tại”.

5. Các giáo xứ
Một số giáo xứ tổ chức cho các bạn di dân đi thăm viếng, tặng quà cho Lớp Học Tình Thương và Mái Ấm, tổ chức các lớp “huấn luyện đức tin cho giới trẻ”.

6. Các lưu xá
Tổ chức các khóa hội thảo chuyên đề năm đức tin cho các sinh viên tại các lưu xá của giáo xứ cũng như các lưu xá tại các tu viện.

Tháng 10/2013
Ban Mục vụ Di Dân TGP.TPHCM

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top