Bạn tâm linh hơn bạn tưởng

Bạn tâm linh hơn bạn tưởng

Bất toàn

Thập niên 1960, Peggy Lee hát: “Phải chăng có tất cả? Còn thập niên 1980, Bono hát: “Tôi vẫn không thấy những gì tôi tìm kiếm”. Bạn muốn có thêm cái gì đó nữa, đó có thể là dấu hiệu bạn muốn có sự hiện diện trọn vẹn của Thiên Chúa.

Biết ơn

Bạn có cảm thấy biết ơn về điều gì đó đơn giản, như nói chuyện với một người bạn hoặc một đêm đi chơi rất vui? Nhận biết những món quà đơn giản như vậy có thể giúp bạn nhận ra sự tốt lành của Thiên Chúa.

Khao khát

Đứng trên bãi biển nhìn hoàng hôn hoặc bế một đứa trẻ sơ sinh trên tay bạn có cảm nhận “sự nối kết” với điều gì đó ngoài chính mình? Những kinh nghiệm như vậy, trong thiên nhiên và trong cuộc sống, bạn có thể thấy khao khát Thiên Chúa – đó là cách Thiên Chúa thu hút chúng ta.

Thánh thiện

Khi bạn đọc truyện một thánh nhân – chẳng hạn Mẹ Teresa, Billy Graham, Martin Luther King, Đức Dalai Lama – có thể bạn cảm thấy rất muốn như họ. Ước muốn thánh thiện cá nhân là một cách khác mà Thiên Chúa kêu gọi chúng ta. Thiên Chúa kêu mời nên thánh nơi mỗi chúng ta.

Trong sáng

Tranh biếm ở New York vẽ một ông già ngước nhìn lên từ một cuốn sách bụi bặm và nói: “Chờ một chút sẽ có ý nghĩa!”. Ngay cả cảm giác thoáng qua là bạn ở nơi bạn nên ở hoặc sống có ý nghĩa, đó có thể là dấu hiệu về sự khuyến khích của Thiên Chúa.

Yếu đuối

Khi bạn bị bệnh hoặc chiến đấu, bạn thường cảm thấy rất cần Chúa. Đó không phải vì bạn dùng Chúa làm chiếc nạng chống đỡ, mà bạn cậy nhờ Chúa để có thể vượt qua. Thiên Chúa không gần hơn nếu bạn không mở lòng mình ra.

(Chuyển ngữ từ Catholic Digest)

Top