Bạn sẽ nói gì với Đức Thánh Cha Phanxicô?

Bạn sẽ nói gì với Đức Thánh Cha Phanxicô?

WGPSG -- Thứ Tư hằng tuần, hàng ngàn người đổ về quảng trường Thánh Phêrô để tham dự buổi tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha. Có khi lên đến hơn 80.000 người, họ mong được nghe tận tai lời Đức Thánh Cha nói.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu hai bên đổi vai? Nếu bạn có dịp nói với Đức Thánh Cha, bạn sẽ nói gì?
– Tôi sẽ hỏi làm sao ngài có thể cười lâu được như vậy? Lúc nào trông ngài cũng rất hạnh phúc và điều này khiến cho người tín hữu chúng ta thêm vững tin.
– Tôi nghĩ rằng tôi sẽ nói với Đức Thánh Cha rằng ngài thực sự làm tôi nhớ đến Đức Gioan Phaolô II.
– Tôi sẽ nói với ngài rằng ngài đang lãnh đạo bằng cách làm gương. Thế thôi. Không cần phải kể ra.

Đơn giản chỉ cần đến Roma, người ta sẽ có rất nhiều điều để nói, nhưng cũng có những người chỉ thích nghe Đức Thánh Cha nói.
– Tôi nghĩ rằng tốt hơn tôi nên nói về Đức Thánh Cha, và nói với ngài rằng tôi đồng ý với những gì ngài đang làm vì ngài thực hành điều ngài giảng dạy. Ngài sống cuộc sống giản dị, khiêm tốn và thương người, ngài đưa người ta trở về với Giáo Hội, trở về với Lời Chúa. Chỉ bằng sự khiêm tốn.

Nhưng muốn nói chuyện vui thì phải có bữa ăn ngon. Một khách du lịch từ New York nói, cô rất muốn đãi Đức Thánh Cha một bữa thật ngon nếu ngài đến Bronx.
– Vâng, mời Đức Thánh Cha đến nhà chúng tôi! Chúng tôi đã đến nhà ngài, bây giờ tôi muốn mời ngài đến nhà chúng tôi. Chúng tôi rất hân hạnh đón tiếp ngài bất cứ lúc nào. Tôi sẽ làm món spaghetti và thịt viên thật là ngon.

Tất nhiên nếu được nói chuyện riêng với Đức Thánh Cha sẽ là một điều thật đáng nhớ, nhưng với những ai không tìm được lời thích hợp, đôi khi sự im lặng lại nói nhiều hơn cả.

Còn bạn, nếu được nói chuyện với Đức Thánh Cha, bạn sẽ nói gì?

(Đinh Lăng, theo RomeReports)

 

Top