Ban MV Đối thoại liên tôn dự lễ sinh nhật Nabi Muhammad

Ban MV Đối thoại liên tôn dự lễ sinh nhật Nabi Muhammad

Sáng ngày 13.1.2014, đáp lại lời mời của Cộng đồng Hồi giáo Tp.HCM, Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn đã đại diện Tòa Tổng Giám mục đến dự lễ Maulid mừng ngày sinh của Nabi Muhammad (1435 Hồi lịch - 2014 DL), tại Thánh đường Rahim, số 45 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1.

Đây là lần thứ hai, các thành viên của Ban dự lễ tại thánh đường này. Trong số các khách mời dự lễ maulid năm nay, ngoài chức sắc các tôn giáo, đại diện chính phủ, còn có ông lãnh sự Indonesia và một số người Hồi giáo Indonesia.

Sau khi nghe xướng kinh Qur’an và tiểu sử Nabi Muhammad, người khai sáng đạo Islam là phần đại diện chính phủ và các tôn giáo tặng hoa cho Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Tp.HCM.

Buổi lễ khép lại với bữa cơm tại nhà hội, nơi các đại biểu có dịp mạn đàm với nhau với sinh hoạt của các đạo.

Hòa vào niềm vui của ngày lễ, Ban Mục vụ ĐTLT còn được niềm vui quen biết thêm với Tiến sĩ Phú Văn Hẳn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tôn giáo của Viện Khoa học Xã hội Vùng Nam Bộ và là chuyên viên văn hóa Islam; Imam Hj Mohammad Amine, phụ trách Thánh đường Hồi giáo Ấn độ.

Hy vọng cuộc hội ngộ này sẽ dẫn đến những cuộc gặp gỡ khác tại Học viện Mục vụ, nhằm giúp gia tăng hiểu biết và tình bằng hữu giữa người Công giáo và anh chị em Islam tại thành phố.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top