Ban Mục vụ Ơn gọi TGP TPHCM: Ngày thi tuyển Chủng sinh dự bị năm 2012

Ban Mục vụ Ơn gọi TGP TPHCM: Ngày thi tuyển Chủng sinh dự bị năm 2012

WGPSG -- 63 dự tu Giáo phận Sài Gòn đã tham dự kỳ thi tuyển Chủng sinh dự bị năm 2012 vào thứ bảy ngày 14-4-2012 tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận. Kỳ thi bắt đầu lúc 8g và kết thúc lúc 16g.

Như tin đưa trước thì danh sách đăng ký dự thi là 65 dự tu, nhưng vào phút chót có 2 dự tu do bận việc riêng đã không thể tham gia kỳ thi này. Nhìn chung các giáo hạt đều có dự tu tham dự kỳ thi này, cụ thể: Phú Thọ (10 người), Tân Sơn Nhì (10 người), Xóm Mới (9), Hóc Môn (7), Thủ Thiêm (6), Gia Định (5), Chí Hòa (4), Gò Vấp và Sài Gòn-Chợ Quán mỗi hạt có 3 thí sinh, Bình An (2) và Phú Nhuận có một thí sinh.

Được biết người cao tuổi nhất trong số các thí sinh dự thi đợt này sinh năm 1972 và người trẻ tuổi nhất sinh năm 1990.

Trải qua hai buổi thi được các cha giáo đánh giá là nghiêm túc, đúng 16g kỳ thi tuyển Chủng sinh dự bị 2012 kết thúc, các thí sinh lần lượt đến bãi xe lấy xe ra về. Ngay lúc đó, một cha giáo tiến đến hỏi chuyện các thí sinh. Ngài hỏi: “Anh em làm bài tốt không?” Các thí sinh đồng thanh trả lời: “Dạ thưa cha, chúng con đều làm tốt ạ!”

Cha giáo ngạc nhiên lắm: “Thi tốt nhưng sao nhìn anh em có vẻ buồn buồn?”

Một thí sinh thay mặt anh em trả lời: “Chúng con đang lo cho các cha, vì các cha sẽ phải vất vả khi chấm điểm và càng khó khăn hơn cho các cha vì chúng con đều làm tốt cả, các cha sẽ rất khó để chọn ai được ai mất!”

Mọi người cùng cười vang trước “nỗi lo” của bạn thí sinh này!

Sau khi các dự tu chào cha giáo để ra về, cha giáo vừa đi vừa nghĩ ngợi: Quả thật, chọn ra những người xuất sắc trong những người giỏi đều nhau đúng là vấn đề khó khăn. Nhưng cũng thật đáng mừng khi trình độ của các ứng sinh ngày càng được nâng cao. Với khả năng và kiến thức đó của các thí sinh, nếu các em không trúng tuyển kỳ thi này, thì vẫn là những người Kitô hữu có ích cho Giáo hội vậy! Như thế thì mình phải mừng chứ! Và ngài tủm tỉm cười vui!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top