Ban Mục vụ Giới trẻ Xóm Mới: Khai giảng lớp học miễn phí khóa 13

Ban Mục vụ Giới trẻ Xóm Mới: Khai giảng lớp học miễn phí khóa 13

WGPSG -- Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới và giáo xứ (GX) Hoàng Mai đã tổ chức Khai giảng các lớp học miễn phí Khóa XIII vào lúc 19g30 thứ Bảy, ngày 1/7/2017.

Buổi Khai giảng có sự hiện diện của đông đảo các bạn trẻ, quý tu sỹ và quý thầy cô giáo. LM chánh xứ và đại diện HĐMVGX đã tham dự và đánh trống khai giảng.

Các bạn trẻ, không phân biệt tôn giáo và chỗ ở, đều có thể ghi danh theo học miễn phí.

Khóa XIII này có tổng số 72 lớp chia thành 5 nhóm lớp, thời gian học gần 4 tháng, từ 1/7/2017 đến 20/11/2017.

- Văn hóa có 12 lớp từ lớp 1 đến 12 và lớp luyện chữ đẹp.

- Nhà đạo có 5 lớp: Giáo lý, Thánh Kinh, Thần học, Dự tòng- Hôn nhân…

- Năng khiếu có 30 lớp: ngoại ngữ Anh, Pháp, Ý, Nhật; đệm đàn, nhạc…

- Kỹ năng có 10 lớp: cắm hoa, biên kịch, vi tính, lập trình, nấu ăn, photoshop…

- Hướng nghiệp và Huấn nghệ có 10 lớp: cắt tóc, điện dân dụng, mộc, trang điểm, sửa xe máy, cắt may…

Phát biểu trong buổi Khai giảng, cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm cho biết: Xuất phát từ gợi ý của cha nguyên Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ muốn nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho giáo dân trẻ thì con đường ngắn nhất là học vấn mà địa bàn Xóm Mới lại cách xa Trung tâm Mục vụ, GX Hoàng Mai trước đây nhờ có trường Trung học Vinh Sơn Liêm nên tập trung đông đảo giáo chức thuận tiện cho việc mở các lớp. Cha cho biết khóa XIII này có nhiều giáo viên giỏi hơn, vấn đề còn lại là sự nỗ lực của HV…

Đại diện HĐMV GX Hoàng Mai cũng phát biểu mong muốn của GX muốn góp phần nhỏ bé trong việc giúp các bạn trẻ vươn lên trong cuộc sống. Thầy Antôn Đinh Tiến Linh và Thầy Micae Trần Văn Châu đại diện quý thầy cô phát biểu cảm ơn LM chánh xứ đã kiên trì tạo điều kiện cho các bạn trẻ nỗ lực tiến thân bằng con đường học vấn; rút kinh nghiệm các khóa trước, 2 thầy mong muốn các HV khi ghi danh thì phải kiên trì theo học, phải có tinh thần “Tôn sư trọng đạo”. Riêng những em vừa thi TNPT, nếu thấy điểm bài của mình chưa hợp lý có thể xin chấm phúc khảo, các HV cần tư vấn để thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ quốc gia, quốc tế thì cứ liên hệ…

Bạn Giuse Vũ Đức Thịnh, đại diện các HV, đã cảm ơn cha Vinh Sơn, quý thầy cô và quý HĐMV GX Hoàng Mai đã tận tình giúp đỡ các bạn trẻ trong 6 năm qua và hứa cố gắng hết mình để khỏi phụ lòng của cha và quý thầy cô.

Buổi khai giảng thêm phần sinh động khi ca đoàn thiếu nhi GX Hoàng Mai trình bày 3 bài thánh ca ngắn do các em tự đánh nhịp và đệm đàn; dù lần đầu xuất hiện trước đám đông nhưng các em trình diễn khá tự tin. Những tiết mục ảo thuật của ảo thuật gia “cây nhà lá vườn” gây được nhiều thích thú cho mọi người.

Sau buổi khai giảng, HV đã gặp gỡ thầy cô của mình để làm quen chuẩn bị cho những tiết học chính khóa.

Địa chỉ ghi danh học: Nhà xứ Hoàng Mai: 18/368 Lê Đức Thọ, P 15, Gò Vấp, TPHCM. ĐT: 38 951 119.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top