Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới: Bế mạc giải bóng đá “Xóm Mới Youth Cup 2016”

Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới: Bế mạc giải bóng đá “Xóm Mới Youth Cup 2016”

WGPSG -- “Cha ông đã nói: Một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện’. Vì thế, chúng ta không không chỉ giúp người trẻ trau dồi về tri thức, nhưng còn phải chú tâm giúp người trau dồi sức khỏe”.

Với tinh thần trên, sáng Chúa nhật 17.7.2016, Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới đã bế mạc giải bóng đá “Xóm Mới Youth Cup 2016” dành cho giới trẻ các giáo xứ trong giáo hạt.

Sáng Chúa nhật 10.7.2016, 7 đội bóng tham gia được chia thành hai bảng. Bảng A gồm 4 đội: Giới trẻ Gx. Bắc Dũng, Hà Nội, Hoàng Mai và Hạnh Thông Tây là đội khách mời thuộc giáo hạt Gò Vấp. Bảng B gồm 3 đội: Giới trẻ Hợp An, Thạch Đà, Thái Bình và Thạch Đà.

Lúc 8g00 Chúa nhật 17.7.2016, 4 đội bóng vào vòng bán kết, gồm: Giới trẻ Gx. Hạnh Thông Tây, Bắc Dũng, Thạch Đà và Hợp An tập trung tại sân bóng đá Hiệp Nhất của quận Gò Vấp để tham dự hai trận Bán kết.

Sau khi anh Phanxicô Nguyễn Ngọc Vấn - Phó Ngoại vụ Ban MVGT Xóm Mới - phổ biến các nội quy theo điều lệ giải, hai trận Bán kết 1 và 2 đã cùng diễn ra lúc 08g15.

Trận 1 giữa giới trẻ giáo xứ Hạnh Thông Tây - Hợp An đã diễn ra rất căng thẳng. Tuy nhiên, vì sai lầm chiến thuật, đội GT Hợp An đã thúc thủ trước GT Hạnh Thông Tây với tỉ số 6-5.

Trận 2 giữa giới trẻ giáo xứ Bắc Dũng - Thạch Đà. Vì hằng năm, Giới trẻ giáo xứ Thạch Đà đều tổ chức giải bóng đá cho giới trẻ, nên với kinh nghiệm sẵn có. Đội bóng giáo xứ Thạch Đà đã thắng dễ dàng đội bóng giáo xứ Bắc Dũng với tỉ số 3-8.

Sau giây phút giải lao, lúc 09g15, hai đội GT Bắc Dũng - Hợp An đã bước vào tranh giải 3. Dù rất cố gắng, nhưng đội Bắc Dũng đành thúc thủ trước đội Hợp An với tỉ số 0-3, và đội Hợp An đạt giải 3.

Cùng thời điểm, trận Chung kết giữa hai đội GT Thạch Đà - Hạnh Thông Tây diễn ra khá căng thẳng. Tuy nhiên, đội GT Hạnh Thông Tây cũng không thể vượt qua được đội GT giáo xứ Thạch Đà, và đội GT Thạch Đà đã dành chức vô địch sau khi thắng đội GT giáo xứ Hạnh Thông Tây với tỉ số khá đậm 8-1.

Nghi thức Bế mạc và trao giải diễn ra lúc 10g20. Cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ hạt Xóm Mới - có lời phát biểu tổng kết và bế mạc giải bóng đá “Xóm Mới Youth Cup 2016”. Sau đó, cha Đặc trách Vinh Sơn đã giải 3, giải 2 và 2. Nối tiếp, cha Đặc trách và cha phó giáo xứ Hạnh Thông Tây đã trao cờ trao cờ và cúp luân lưu cho đội vô địch - đội giới trẻ Gx. Thạch Đà.

Em Giuse Mai Minh Tuấn thuộc giới trẻ giáo xứ Thạch Đà với 16 bàn thắng.

Được biết, ngoài các sinh hoạt ngoại khóa, giới trẻ giáo hạt Xóm Mới đã có những sinh hoạt định kỳ như giải bóng đá, đặc biệt là mỗi năm đều mở các lớp học miễn phí, đến nay khóa 11 vừa được khai giảng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top