Ban liên lạc Hội Đồng Mục Vụ cấp giáo xứ cấp Giáo phận thăm và chúc tết ĐHY, Đức Cha phụ tá Phêrô, Quý Cha hạt trưởng

Ban liên lạc Hội Đồng Mục Vụ cấp giáo xứ cấp Giáo phận thăm và chúc tết ĐHY, Đức Cha phụ tá Phêrô, Quý Cha hạt trưởng

WGPSG -- Từ ngày thứ tư 19/01 đến ngày thứ sáu 21/01/2011 trong tuần lễ cầu cho các Kitô hữu hợp nhất, Ban Liên lạc Hội đồng Mục vụ (HĐMV) Giáo xứ cấp Giáo phận đã tổ chức đi thăm và chúc Tết các cha Hạt trưởng thuộc Tổng Giáo phận Sàigòn. Sau đó, ngày 22/01 đoàn đi chúc tết Đức cha Phụ tá và linh mục đặc trách.

Chúc tết các cha Hạt trưởng

Đoàn gồm có:
- Ông Phêrô Nguyễn Văn Trà Trưởng Ban Liên lạc HĐMV Giáo xứ cấp Giáo phận, chủ tịch HĐMV Giáo xứ nhà thờ Chính tòa Sàigòn;
- Ông Đaminh Maria Tạ Đình Nha, Trưởng Ban Liên lạc HĐMV Giáo xứ hạt Chí Hòa;
- Bà Têrêsa Đinh Thụy Miên, Trưởng Ban Liên lạc HĐMV Giáo xứ hạt Tân Định;
- Ông Vinh sơn Đinh Tiến Thuấn, Trưởng Ban Liên lạc HĐMV Giáo xứ hạt Gò Vấp.
 

Đây là lần đầu tiên Ban Liên lạc HĐMV Giáo xứ cấp Giáo phận tổ chức đi thăm và chúc Tết các cha Hạt trưởng nhằm thăm hỏi các ngài, tạo mối thân tình cha con một ngôi nhà giáo phận, xác định HĐMV luôn cộng tác với các cha trong việc xây dựng Nước Chúa ngay tại trần thế này.

Hạt đầu tiên đoàn đến thăm là hạt Phú Thọ. Cha Giuse Phạm Bá Lãm, Hạt trưởng hạt Phú Thọ, đã có buổi trò chuyện thật cởi mở. Ngài bông đùa cùng đoàn: “Phòng Trà” của Trung tâm Mục vụ hôm nay bị đóng cửa! Hạt mà đoàn đến chúc tết cuối cùng là hạt Chí Hòa do Cha Giuse M. Đoàn Văn Thịnh làm Hạt trưởng.

Đoàn đi đến hạt nào cũng được các cha Hạt trưởng tiếp đón cởi mở chân tình, chụp hình lưu niệm. Các cha đã nói về những trăn trở, những hoạt động của hạt mình, những việc đã làm được những việc còn dang dở hay còn gặp nhiều khó khăn trước mắt. Nhìn chung, các ngài đều coi trọng sự cộng tác của Hội đồng Giáo xứ trong việc xây dựng Hội thánh tại địa phương. Các cha Giuse Trịnh Văn Viễn, Hạt trưởng hạt Bình An, cha Tôma Đặng Toàn Trí, Hạt trưởng hạt Sàigòn đưa đoàn vào tận nhà thờ để chiêm ngắm ngôi sao Cái Mơn thật độc đáo. Cha Gioan Bt, Võ Văn Ánh, Hạt trưởng hạt Tân Định, Cha Gioan Bt, Đoàn Vĩnh Phúc, Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, Cha Antôn Phạm Gia Thuấn, Hạt trưởng hạt Hóc Môn, Cha Tôma Nguyễn Văn Khiêm, Hạt trưởng hạt Gò Vấp, Cha Phanxicô X. Lê Văn Nhạc, Hạt trưởng hạt Chợ Quán, Cha Đaminh Nguyễn Đình Tân, Hạt trưởng hạt Gia Định tặng cho các thành viên trong đoàn Lời Chúa gởi gia đình trong các Giáo xứ. Cha Aloisiô Lê Văn Liêu, Hạt trưởng hạt Thủ Đức, gặp lại học trò cũ (trong đoàn), chia sẻ thời cha phụ trách Thể dục Thể thao ở Tiểu Chủng viện Sài Gòn. Cha Gioan Bt. Phạm Văn Hợp, Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm đều dành cho đoàn tình cảm yêu thương. Đặc biệt về công việc từ thiện trong dịp lễ Tết sắp tới, cha Ignatiô Nguyễn Thới Hòa, Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu, chia sẻ: đang chuẩn bị cả trăm phần quà cho người nghèo ở các giáo điểm truyền giáo.

Sau 3 ngày đoàn đã đến được 13 Hạt. Còn 2 Hạt Phú Nhuận và Hạt Xóm Mới, đoàn chưa đến thăm và chúc Tết cha Hạt trưởng được.

Ước mong đây là khởi đầu cho những dịp Xuân về trên quê hương đất nước Việt Nam, Ban Liên lạc HĐMV Giáo xứ cấp Giáo phận có cơ hội được đến thăm và chúc Tết các cha Hạt trưởng trong Tổng Giáo phận, nhờ đó cha con gắn bó với nhau hơn trong việc phục vụ và mở rộng Nước Chúa.

Chúc tết Đức cha Phụ tá & Lm. đặc trách

Ngày Thứ Bảy 22/01 tại Nhà khách Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận, lúc 9 giờ sáng, Ban Liên lạc HĐMV Giáo xứ cấp Giáo phận cũng đã thăm và chúc Tết Đức cha Phêrô, Giám mục phụ tá, Giám đốc Trung tâm. Ông Phêrô Nguyễn Văn Trà, Trưởng Ban đã báo cáo kết quả đi thăm và chúc Têt các cha Hạt trưởng. Đức cha rất vui mừng và đã khích lệ, động viên việc làm này của Ban Liên lạc HĐMV Giáo xứ cấp Giáo phận.

Cũng vào lúc 11g30 cùng ngày, đoàn đã thăm và chúc Tết cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Mục vụ. Cha Phêrô đã xúc động cám ơn đoàn và chúc mọi người nhiều sức khỏe, nhiều ơn Chúa trong năm mới này.

Ban Liên lạc Hội đồng Mục vụ (HĐMV) Giáo xứ cấp Giáo phận đã chọn thời điểm tuần lễ cầu cho các Kitô hữu hợp nhất để đi thăm và chúc Tết các vị Bề trên, là việc làm mang một ý nghĩa hiệp nhất yêu thương nhau trong một gia đình giáo phận. Đó chính là Lời Chủ Chăn đầu Xuân Tân Mão 2011: Xây dựng sự hiệp thông trong giáo phận, như chìa khóa loan Tin Mừng hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top