Ban Giáo lý TGP: Khai giảng khóa đào tạo GLV tại giáo xứ Tam Hải

Ban Giáo lý TGP: Khai giảng khóa đào tạo GLV tại giáo xứ Tam Hải

WGPSG -- “Giáo lý viên ngày hôm nay – Ngôi nhà Giáo hội ngày mai.

Ý thức điều này, đặc biệt trong Năm Đức Tin, và theo tinh thần đổi mới của Công nghị Giáo phận, Ban Mục vụ Giáo lý TGP TPHCM đã tổ chức các Khóa huấn luyện giáo lý viên, niên khóa 2012-2013 nhằm phúc âm hóa con người qua các mối tương quan: sống với Chúa, hiệp thông với Giáo hội, và sống tinh thần Đẹp Đời - Tốt Đạo.

Cũng để đáp ứng nhu cầu của các giáo xứ ở xa Trung tâm Mục vụ, năm nay, ngoài Trung tâm Mục vụ với 3 cấp huấn luyện, Ban Giáo lý Giáo phận mở thêm 2 cơ sở mới ở giáo xứ Tam Hải (Thủ Đức) và giáo xứ An Nhơn (Xóm Mới), khởi sự với chương trình huấn luyện giáo lý viên cấp 1.

Vào lúc 19g00 ngày 11 tháng 9 năm 2012, tại Hội trường giáo xứ Tam Hải đã diễn ra buổi khai giảng Khóa đào tạo giáo lý viên trong bầu khí ấm cúng và vui tươi, bắt đầu với bài hát cử điệu “Bài ca giáo lý viên” do các anh chị giáo lý viên giáo xứ Tam Hà phụ trách.

Tiếp theo là phần giới thiệu các thành phần tham dự: Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, Trưởng ban Giáo lý TGP TPHCM, giảng viên môn Nhân bản; Cha Giuse Đoàn Hải Đăng SDB, chánh xứ Tam Hải – Giám Đốc Cơ sở Đào tạo GLV Thủ Đức – giảng viên môn Tín Lý; Cha Phanxicô Từ Thiện Huân SDB – giảng viên môn Kinh Thánh, Sr. Hoàng Ngọc Yến FMA – giảng viên môn Linh đạo và Cầu nguyện, Sr. Teresa Mai Thị Diễm Hương FMA - giảng viên môn Sư phạm Giáo lý Tổng quát, cùng gần 100 học viên thuộc 2 giáo hạt và 2 dòng tu.

Để các anh chị giáo lý viên biết rõ hơn về khóa học, Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã trình bày mục đích khóa đào tạo nhằm cống hiến cho các học viên những kiến thức cơ bản vững chắc về đức tin, đặc biệt trong Năm Đức Tin sắp tới, các anh chị sẽ đào sâu nội dung đức tin qua các môn học, sống hiệp thông với Chúa cách sâu xa để nhờ đó trong sứ vụ loan báo Tin Mừng các anh chị không chỉ tuyên xưng niềm tin của mình mà còn giúp cho các em thiếu nhi cùng tuyên xưng – cử hành và làm chứng cho niềm tin Kitô giáo trong mọi môi trường sống.

Kế đến, Sr. Teresa Mai Thị Diễm Hương – Giám học, giới thiệu chương trình, nội qui khóa đào tạo và tiêu chuẩn xét duyệt tốt nghiệp. Soeur mở đầu bằng việc phỏng vấn học viên: Anh Minh Đức và Chị Hồng Đào (giáo lý viên giáo xứ Khiết Tâm) với câu hỏi: “Anh chị có mong ước gì khi đi tham dự khóa học này?” Anh Minh Đức là giáo lý viên lâu năm, vẫn khao khát trau dồi kiến thức đức tin hơn nữa để có khả năng mở ra hơn với Thiên Chúa và với con người trong sứ mệnh. Chị Hồng Đào bước đầu trong hành trình trở nên giáo lý viên, nên chị ước mong qua khóa học này chị được chuẩn bị hành trang tốt để trở thành dụng cụ hữu hiệu trong bàn tay của Thiên Chúa. Sau đó, soeur đã phỏng vấn Cha Giuse Đoàn Hải Đăng: “Trong vai trò cha chánh xứ, cha có ước mong gì cho các anh chị giáo lý viên của giáo xứ?” Cha ước mong qua khóa đào tạo này, các anh chị trở thành những nhà giáo dục đức tin đích thực, không chỉ là người thông truyền kiến thức đức tin mà còn là người truyền đạt kinh nghiệm sống của mình với Chúa với tha nhân cho các học viên giáo lý. Tiếp đến, Sr. Diễm Hương giới thiệu nội qui của khóa học và cầu chúc các anh chị không chỉ trau dồi kiến thức nội dung đức tin mà nội tâm hóa những gì đã học cho đời sống tâm linh của mình, cảm thức thuộc về Giáo hội hơn và sống hiệp thông với Giáo hội trong sứ mệnh loan báo Tin Mừng.

Giờ phút linh thánh nhất của buổi khai giảng là phần cử hành đã giúp các anh chị ý thức hơn giáo lý viên là một Ơn gọi – một Hồng ân nhưng không của Thiên Chúa ban và được sai đi.

Sau cùng, bài hát và cử điệu “Giêsu, Thầy dạy giáo lý viên” đã khép lại buổi khai giảng, và các anh chị bắt đầu tiết học đầu tiên: môn Nhân bản.

Kết thúc giờ học vào buối tối trong bầu khí hơi lạnh của trời phơn phớt mưa, nhưng lòng các anh chị ấm lên và bừng sáng vì niềm vui chính Chúa Giêsu là Ánh Sáng soi dẫn cho hành trình giáo lý viên của mình, để cùng với Người và trong Người các anh chị sẽ thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng trong lòng Giáo hội hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top