Ban Caritas hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng

Ban Caritas hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng

WGPSG – “Chúng ta cần phải biết cho đi, đến với tha nhân bằng tấm lòng, bằng tất cả sự trìu mến như đang làm cho chính Chúa vậy”.

Cha Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Chánh xứ Nam Hòa kiêm Linh hướng Ban Caritas hạt Chí Hoà - đã nhắn nhủ thành viên Caritas giáo hạt Chí Hòa như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Têrêsa thành Calcutta, bổn mạng Ban Caritas hạt Chí Hoà, diễn ra lúc 17g30 ngày 03.09.2018, tại giáo xứ Nam Hoà. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Nguyễn Trọng Đường - Phó Giám đốc Ban Caritas Việt Nam.

Đến tham dự Thánh lễ có đông đảo các thành viên Ban Caritas của 17 giáo xứ trong hạt Chí Hoà, quý thầy Dòng Phaolô Tông Đồ, quý tu sĩ nam sĩ, cùng cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Nam Hòa.

Trong bài giảng, cha Phanxicô Xaviê đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa của sự sẻ chia, cho đi. Ngài diễn giải: “Chúng ta cần phải biết cho đi, đến với tha nhân bằng tấm lòng, bằng tất cả sự trìu mến như đang làm cho chính Chúa vậy. Hơn nữa, chúng ta nhận Mẹ Thánh Têrêsa thành Calcutta làm bổn mạng, Người cũng đã làm cho những người nghèo nhất trong những người nghèo, những người bị bỏ rơi ngoài lề xã hội, Người đem về chăm sóc, cho họ có cái ăn, cái mặc, có cái chết như một con người, lo cho họ như là lo cho chính Chúa”.

Kết thúc bài giảng, cha chủ sự đã dâng lời nguyện xin lên Thiên Chúa, xin Ngài luôn gìn giữ tinh thần hoạt động yêu tha nhân của các thành viên Ban Caritas, noi gương Mẹ Thánh Têrêsa thành Calcutta biết cho đi như Mẹ đã từng làm.

Tiếp theo là phần Lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông đại diện Ban Caritas hạt Chí Hoà có lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX Nam Hòa và cộng đoàn dân Chúa.

Đáp lời, cha linh hướng mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho hoạt động giáo hạt ngày một thăng tiến, sôi nổi hơn, nối kết được nhiều người, mở rộng vòng tay lớn hơn, để nhờ đó những người nghèo, những người cô độc, đau yếu được ấm lòng hơn nữa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40. Các thành viên Ban Caritas cùng chụp chung tấm hình lưu niệm trong ngày lễ mừng bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top