Bài phát biểu của đại diện PKB Phước Thiện ngày QT Bệnh nhân 2012

Bài phát biểu của đại diện PKB Phước Thiện ngày QT Bệnh nhân 2012

Kính thưa:

.......

Đức Hồng y Gioan Baotixita

Quý vị đại diện các cấp chính quyền, ngoại giao đoàn

Quý vị đại diện các tôn giáo bạn

Toàn thể quý vị hiện diện hôm nay


Hôm nay, 10.02.2012, chúng tôi rất hân hạnh được đến đây, tại Vương Cung Thánh Đường nhà thờ Đức Bà, để dự buổi đại lễ trang trọng và thánh thiện này.


Đêm nay là Đêm Cầu Nguyện cho các bệnh nhân vào ngày “Quốc Tế Bệnh Nhân 11.02.2012” với mục đích cầu nguyện cho các bệnh nhân và các nhân viên y tế, kêu gọi mọi người, mọi thành phần trong xã hội cùng tham gia, cộng tác góp phần xoa dịu nỗi đau và đáp ứng nhu cầu được chữa lành về tâm hồn cũng như về thể xác của người bệnh.

Thưa quí vị

Chúng tôi là tín đồ Đạo Cao Đài thuộc Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo, trụ sở tạ 171B Cống Quỳnh, Quận 1, địa phương của Cơ Quan chúng tôi có 2 nơi đặc biệt là Mã Lạng và Đồng Tiến mà vào thời điểm 20 năm về trước, người dân tại đây đa số có cuộc sống khó khăn không ổn định, lề đường xó chợ là chỗ nương thân, trẻ em không có điều kiện đến trường, từ đó nhiều tệ nạn xã hội xảy ra. Cơ Quan PTGL chúng tôi có chức năng Phổ Thông Giáo Lý và phổ tế quần sanh, do đó Phòng Phước Thiện được thành lập và được chánh quyền địa phương giúp đỡ nhiệt tình. Trong giai đoạn đầu, chúng tôi gồm 3 Bác Sĩ, và các nhân viên y tế được giao trọng trách chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân, làm sao đáp ứng nhu cầu được chữa lành về tâm hồn cũng như thể xác của người bệnh.

Phần lớn người dân địa phương và cả những vùng lân cận có cuộc sống không ổn định, chuyện đói no là mối đe doạ lớn trong đời, lại thêm bệnh tật… khiến cuộc đời họ bị trượt dài trong đêm tối, họ mất niềm tin, mất hy vọng, mất cả những gì tối thiểu nhất mà một con người cần phải có để sống còn.

Do đó, ở giai đoạn đầu, người bệnh đến với chúng tôi trong sự nghi ngại, ngỡ ngàng và không có niềm tin.

Chúng tôi thấy rằng những người khổ sở neo đơn thì họ sẽ thiếu thốn về mọi mặt nên ngoài việc khám bệnh phát thuốc miễn phí, chúng tôi còn phát gạo, thậm chí may quần áo cho bệnh nhân.

Chúng tôi hợp tác với tổ Từ Thiện Bảo Hoà đường Đinh Tiên Hoàng, nấu cơm miễn phí cho các bệnh nhân tại các bệnh viện và kết thân với trường tình thương Fatima để chăm sóc cho các trẻ mầm non.

Điều làm chúng tôi ưu tư là ngoài việc tìm tài chánh để hoạt động được hữu hiệu, chúng tôi rất cần nhân sự, cần những tấm lòng hiến dâng. Nhưng thưa quí vị, dù cuộc đời này nhiều nghiệt ngã, lòng người khó lường, vật chất làm con người trở nên thủ đoạn mất lương tri, chúng ta vẫn còn tìm được nhiều, rất nhiều người có lòng từ ái, thiết tha vì đại cuộc cứu độ nhân sinh. Họ là những người bạn đồng hành của chúng tôi trên đường thiên lý mà suốc 20 năm qua, chúng tôi đã có những tháng ngày buồn vui chia sẽ. Thời gian trôi nhanh, nhân sự của chúng tôi có rất nhiều thay đổi: có người vì sức khoẻ, vì tuổi tác đã dừng bước nữa chừng, có người đã về cõi vĩnh hằng và phần lớn các bạn gắn bó đến ngày hôm nay tóc cũng đã phai màu.

Thưa quí vị,

Điều gì đã giúp chúng tôi bền bỉ đi suốt quảng đường dài không ngừng nghỉ. Có phải chăng đó là nhờ sự quyết tâm và đức tin dũng mãnh.

Khi bệnh nhân đến khám bệnh trong ngại ngùng mặc cảm, thì chúng tôi đến với bệnh nhân bằng một tấm lòng, một chân tình tự nguyện hiến dâng, thực hiện lời các Đấng Thiêng Liêng từng dạy dỗ. Do đó, chúng tôi đưa tay trước cho bệnh nhân nắm lấy để họ không ngỡ ngàng. Chúng tôi còn có một niềm tin to lớn, đó là sự ban ơn, hộ trì của các Đấng Thiêng Liêng giúp bệnh nhân và cả nhân viên y tế vượt qua trở ngại khó lường.

Ơn Trên thường dạy: “Các Đấng Thiêng Liêng luôn luôn ở kề cận chúng ta, chỉ tại chúng ta không biết mà thôi.”

Thưa quí vị,

Giờ đây, chúng tôi đã hiểu được rồi, hiểu rằng chúng tôi không là kẻ đơn độc trên đường thiên lý.

Chúng tôi thường được dạy:

Trên đã có Chí Tôn dẫn lối,

Dưới Phật, Tiên, Tiền Bối hộ trì

Đệ huynh thuận thảo cùng đi,

Bên con có Mẹ lo gì không nên.

Do đó, đến ngày hôm nay, chúng tôi đã vững niềm tin noi theo gương cứu khổ cứu nạn của các Đấng Từ Bi và về phía bệnh nhân, thời gian đã xoá nhoà mặc cảm tự ti, đã tạo cho họ niềm tin. Họ đã mạnh dạn đứng lên và bước đi, dù những bước đầu còn nghiêng ngả, và đức tin giúp họ sống vui hoà nhập vào cộng đồng, đức tin giúp họ mau lành bệnh, thì thưa cùng quí vị: muôn sông rạch đều đổ về biển cả thì dù cuộc đời có nhiều sóng gió vẫn còn đâu đó muôn triệu tấm lòng. Chúng ta đã cùng nhau gặp gỡ trong những việc làm hữu ích cho tha nhân và bệnh nhân khi có được niềm tin là họ đã thực hiện lời Chúa dạy:

“Con hãy đứng dậy và bước đi. Đức tin của con đã chữa lành cho con”

Trân trọng cám ơn!

 

Bs Kim Trinh

Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo

Phòng Khám Bệnh Phước Thiện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top