Bác sĩ miêu tả phép lạ trong việc chữa trị bệnh AIDS

Bác sĩ miêu tả phép lạ trong việc chữa trị bệnh AIDS

Xác nhận quan điểm của Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI về việc ngăn chặn bệnh

WGPSG / ZENIT -- Thành phố Vatican, ngày 12.10.2009. Một bác sĩ đã cống hiến cuộc đời để giúp các bệnh nhân AIDS ở Châu Phi khẳng định rằng những người này “đã trở lại cuộc sống,” nhưng ông nói thêm, ông thấy một phép lạ còn vĩ đại hơn trong công việc của mình.
 
Bác sĩ Elard Alumano, giám đốc của chương trình DREAM - Drug Resource Enhancement against AIDS and Malnutrition (Gia tăng Nguồn Thuốc Chống AIDS và Suy dinh dưỡng) tại Malawi, hôm nay đã khẳng định điều này trong Phiên họp Khoáng đại thứ XII của Hội nghị Đặc biệt lần thứ II của Thượng Hội đồng Giám mục Châu Phi.
 
Trong phiên họp này, vài tham dự viên như ông Alumano được mời phát biểu trong Thượng Hội đồng Giám mục.
 
Bác sĩ giải thích rằng chương trình của ông đã chữa trị cho khoảng 80 ngàn người mắc căn bệnh HIV/AIDS trong 10 quốc gia tại Châu Phi.
 
Theo như bản tóm tắt bằng Tiếng Anh mà Vatican đã phổ biến, bác sĩ Alumando phát biểu: “Tôi tin rằng cách chữa bệnh này đúng là cách thật sự giúp ngăn ngừa bệnh AIDS lây lan tại Châu Phi, như Đức Thánh Cha đã nói với nhà cầm quyền trong chuyến viếng thăm của ngài ở Cameroon.”
 
Ông nói tiếp: “Tôi là một nhân chứng của nhiều câu chuyện về sự hồi sinh của những bệnh nhân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em: những người phụ nữ bị xem như đã chết nay bắt đầu sống và làm việc trở lại; những người phụ nữ đã vươn lên từ hố sâu tăm tối của việc kết án do căn bệnh AIDS, thoát khỏi tù ngục của sự sỉ nhục xã hội, và họ đã lấy lại được chỗ đứng của mình trong các thành thị.”
 
Bác sĩ thuật lại rằng ông đã thấy vài ngàn trẻ em được sinh ra (bởi các bênh nhân HIV) khỏe mạnh, không hề nhiễm bệnh nhờ vào phương pháp chữa trị này.
 
Chương trình DREAM được thực hiện bởi Cộng đồng Sant'Egidio tại Châu Phi, hiệp với những thành viên khác ở Châu Âu.
 
Ông giải thích: Các trung tâm chữa trị của chúng tôi đưa ra “ba liệu pháp chữa trị bằng trạng thái nghệ thuật” như đã được thực hiện tại phương Tây.
 
Bác sĩ báo cáo: “Tất cả việc chữa trị và hỗ trợ dinh dưỡng cho bệnh nhân hoàn toàn miễn phí. Trong thế giới bị thống trị bởi đồng tiền và tham nhũng của chúng ta thì sự cho đi vô vị lợi là rất quan trọng.”
 
Bác sĩ Alumando giải thích rằng điều này giúp người Châu Phi “nhìn thẳng vào căn bệnh và chữa trị trên quan điểm của Phúc Âm và của Giáo Hội, đưa họ ra khỏi tà thuật và sự mê hoặc của các giáo phái.” 
 
Ông kết luận: “Những hành động chữa trị này không phải là những điều huyền bí và khó hiểu, nhưng chúng là hoa trái của làm việc, hiệp thông, cầu nguyện, yêu mến Phúc Âm, và đó chính là phép lạ đích thực.”

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top