Ánh trăng Hòa bình - Niềm vui xóm Đình

Ánh trăng Hòa bình - Niềm vui xóm Đình

Mưa lất phất khi màn đêm xuống trên khu xóm đình Phú Thạnh. Đêm 14/8 âm lịch mà Chị Hằng đi đâu khuất dạng…, nhưng hàng trăm thiếu nhi Thánh Thể và Nhân Tâm đang náo nức trên nhà thờ Đức Mẹ Hòa Bình, bên cạnh các phụ huynh, quý cô giáo và huynh trưởng. Đến gần 19g, đội lân xuất phát từ hẻm 205 với tiếng trống như giục giã, đến Ngũ Hành miếu, sang hẻm 199/40. Với lồng đèn tự chế đủ loại trên tay, trẻ em theo sau hai chú Lân ngày càng đông,… có cả người lớn bồng hay dẫn con thơ cũng nối gót nữa. Đoàn rước đèn rảo bước hướng đến sân đình...

Rồi “Ánh Trăng Hòa bình” đã xuất hiện trước mắt các em trong đêm hội ngộ Trung Thu này. Không gian sân đình như nhỏ lại so với năm ngoái, vì số lượng thiếu nhi đông hơn Đêm hội Trăng rằm 2010. Đặc biệt năm nay Chị Hằng “mời” được một người Pháp từ Paris đến: nữ tu Marie Agnès, giám tỉnh dòng Đức Bà núi Canvê.

Nhìn các em ca hát, nhảy múa, hò la… bao người trung niên hay cao niên bỗng trẻ lại để hòa nhập vào niềm vui và bầu khí sinh hoạt của trẻ thơ.

Bao nỗi mệt nhọc từ nhiều ngày chuẩn bị như được bù đắp xứng đáng, hơn lòng mong ước…

Những bất trắc của thời tiết và không gian tạo cơ hội cho các huynh trưởng và ban tổ chức “trổ tài” ứng biến, thích nghi từ bị động sang năng động…

Soeur trợ úy của xứ đoàn hiện diện âm thầm, lui tới bảo ban các trưởng để cho chương trình chạy xuôi thuận. Và bao anh chị em thầm lặng góp phần mang lại niềm vui và ánh trăng hòa bình trong lòng khu xóm.

Thế mới hay chính tinh thần phục vụ và bầu khí gia đình làm cho ánh trăng tỏa sáng cả một khung trời...

Top