Anh chị em di dân xứ Thánh Phaolô thăm các cha hưu

Anh chị em di dân xứ Thánh Phaolô thăm các cha hưu

WGPSG -- Hòa chung với ý nghĩa đặc biệt của Tuần lễ di dân (04.01.2015 – 11.01.2015), sáng ngày 06.01.2015, anh chị em di dân thuộc giáo xứ Thánh Phaolô hạt Tân Sơn Nhì đã đến viếng thăm các cha hưu ở 4 địa điểm: Nhà Hưu Dưỡng Chí Hòa, Nhà Hưu Dưỡng Dòng Đồng Công, Nhà Hưu Dưỡng Phát Diệm và Nhà Vãng Lai Phát Diệm.

Địa điểm đầu tiên đoàn ghé thăm là Nhà Hưu Dưỡng Chí Hòa.  Được sự hướng dẫn của các soeur phụ trách, đoàn đã đi thăm từng cha. Khi đến từng phòng, anh chị em chào: “Chúng con là di dân thuộc giáo xứ Thánh Phaolô hạt Tân Sơn Nhì đến kính thăm cha”. Các cha rất xúc động và cám ơn đoàn. Trong không khí vui tươi lan tỏa, các cha phấn khởi chia sẻ những kinh nghiệm với bao thăng trầm đổi thay, đặc biệt là kinh nghiệm mục vụ cho người di dân. Đặc biệt, ấn tượng với Cha Phaolô Lê Tấn Thành, nguyên Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, năm nay đã 88 tuổi, nhưng Ngài vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Ngài chia sẻ: “Người mục tử cũng như những người có trách nhiệm cần biết rõ và quan tâm đến những anh chị em di dân ở nơi mình được sai đến, vì họ là những người xa quê, chịu  thiệt thòi về nhiều mặt”. Rồi cha kể cho đoàn nghe những cảm nghiệm của cha. Những chia sẻ, những cảm nghiệm của cha là những hành trang quý giá cho đoàn.

Rời Nhà Hưu Chí Hòa, đoàn đến Nhà Hưu Các Cha Dòng Đồng Công. Cha giám đốc nhà hưu hướng dẫn đoàn đi thăm các cha ở nơi đây. Nhìn các cha ở tuổi xế chiều, sức khỏe cũng đã giảm sút. Nhiều người trong đoàn không khỏi xúc động nghẹn ngào. Nhưng trái ngược với tâm trạng của chúng tôi, các cha lại rất thanh thản sau một chặng đường dài phục vụ Chúa và đoàn chiên. Có cha nói vui: “Nơi đây là trạm trung chuyển chờ ngày về với Chúa”.

Điểm dừng chân tiếp theo là Nhà Hưu Dưỡng Phát Diệm, tọa lạc âm thầm và đơn sơ trên con đường nhộn nhịp Lê Đức Thọ, quận Gò vấp. Khi chúng tôi đến đây thì trời đã đứng bóng và các cha cũng đã đi nghỉ trưa. Vì thế, chúng tôi chỉ có thể ghé thăm một vài cha. Các cha rất vui tươi, hào hứng chia sẻ những kinh nghiệm mục vụ cũng như về đời sống linh mục của các Ngài. Đặc biệt, đoàn được gặp cha Phêrô Vũ Văn Tự Chương. Cha viết rất nhiều sách. Cha vui vẻ gửi tặng những quyển sách mà cha viết. Anh chị em rất hào hứng với tựa sách “ Đời sống nội tâm” mà cha tặng. Đoàn cám ơn cha rất nhiều và chúc cha có nhiều sức khỏe để tiếp tục có những sáng tác hay và bổ ích cho mọi người.

Địa điểm cuối cùng đoàn ghé thăm là Nhà Vãng Lai Phát Diệm ở quận Phú Nhuận. Tuy ở đây chỉ có 4 cha nhưng các ngài rất vui vì nơi đây có lưu xá dành cho các sinh viên xa quê lên thành phố học. Vì thế, các em hay qua thăm hỏi, giúp đỡ các ngài. Đáp lại, các cha cũng tận tình hướng dẫn bảo ban các em hãy cố gắng chăm chỉ học hành, chỉ bảo về cách sống, phương thức cầu nguyện, đối nhân xử thế...

Kết thúc một ngày thật ý nghĩa và đáng nhớ với những gặp gỡ thân tình cùng các cha già hưu, mỗi người đều có những cảm nhận riêng. Những cảm nghiệm đó sẽ biến đổi mỗi người vì các ngài là những chứng nhân của Chúa một cách thiết thực hơn ai hết giúp đoàn hiểu rằng: khi còn hơi thở thì vẫn còn phải sống thật ý nghĩa với những gì Chúa ban. Di dân là những người xa ông bà, nay gặp các cha hưu như gặp chính ông bà của mình. Đoàn xin các cha cầu nguyện cho các con cháu xa quê và xin hẹn gặp lại những vị tiền bối trung thành của Hội Thánh Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top