23.12.09: Toà Tổng Giám Mục TP.HCM đón tiếp bốn phái đoàn đến chúc mừng Giáng Sinh

23.12.09: Toà Tổng Giám Mục TP.HCM đón tiếp bốn phái đoàn đến chúc mừng Giáng Sinh

WGPSG -- Sáng nay, 23/12/2009, tại Toà Tổng Giám Mục TP.HCM, Đức Hồng Y GB Phạm Minh Mẫn, cùng cha Chánh Văn Phòng và các linh mục thường trực đã đón tiếp bốn phái đoàn của chính quyền và các ban ngành đoàn thể đến chúc mừng Lễ Giáng Sinh:

- Đại diện Công An TP.HCM, do Phó Giám đốc Công an Thành phố hướng dẫn, đến lúc 08:05 và ra về lúc 08:50.
- Đại diện Sở Thương binh và Xã hội, đã đến lúc 08:47 và ra về lúc 09:15.
- Đại diện Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận TQ, Phường 6, Quận 3, là chính quyền địa phương gần nhất, nơi tọa lạc Tòa Tổng Giám mục, đã đến lúc 09:17 và ra về lúc 09:57.
- Đoàn thứ tư, gồm các Ủy viên đoàn, Ủy viên trung ương MTTQ / Việt Nam, do Trưởng ban đại diện Phía Nam hướng dẫn đến lúc 10:18 và ra về lúc 11:05.

Mỗi đoàn đều có những trò chuyện trao đổi vui vẻ. Đức Hồng Y đã ân cần thăm hỏi từng người. Sau khi nhận lẵng hoa của mỗi đoàn, Đức Hồng Y đã tặng quà gồm: Thông điệp Bác Ái trong Chân lý của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI, 1 đĩa DVD Khai mạc Năm Thánh 2010.

Đặc biệt, cùng đi với đoàn thứ tư đã có nhiều nhà báo, phóng viên của các báo như Tuổi trẻ, Pháp luật …hai đài Truyền hình HTV và VTV. Ông Trưởng ban đại diện Phía Nam, đã thay mặt Chủ tịch MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, chúc mừng Đức Hồng Y và giới Công giáo.

Đức Hồng Y đã đề cập đến chuyến đi Vatican của ông Chủ tịch nước. Ngài nói, thế giới đang dần biến thành ngôi làng nhỏ bé, vì thế, nếu có xích mích gì, thì nên cư xử với nhau trong tình làng nghĩa xóm để tạo sự cảm thông, đồng thuận. Với ý hướng đó, Ngài đã kể về cuộc gặp gỡ những nhà ngoại giao của các Tòa Đại sứ vừa qua có cả Sứ quán Trung Quốc. Ngài cũng nói về cuộc gặp các vị lãnh đạo tinh thần nhiều tôn giáo tại đây trong thời gian qua.

Đáp lời, vị Ủy viên Trung ương đã nói vài nét về tình hình hiện nay: tuy còn rất nhiều khó khăn, nhưng Đảng và Nhà nước đang hết sức cố gắng trong việc phát triển đất nước. Một trong các việc ấy là, Mặt trận TQ Việt Nam đang phối hợp với Truyền hình VTV làm các cầu truyền hình chăm lo cho người nghèo cả nước. Mỗi đoàn đều đã chụp hình kỷ niệm chung với Đức Hồng Y.

Đoàn khách thứ tư ra về, kết thúc buổi tiếp khách của Đức Hồng Y GB Phạm Minh Mẫn vào sáng ngày 23/12/2009.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top