Vương Cung Thánh Đường Sài Gòn: Khai mạc mùa Chay 2018

Vương Cung Thánh Đường Sài Gòn: Khai mạc mùa Chay 2018

WGPSG -- “Đừng để cho ơn Chúa ra vô hiệu” (2 Cr 6,1). Đó là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục trong bài giảng Thánh lễ khai mạc mùa Chay Thánh tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn do ngài chủ tế, được cử hành vào lúc 17g30, thứ Tư ngày 14/02/2018. Đồng tế với ngài có cha sở nhà thờ Chánh tòa Inhaxiô Hồ Văn Xuân và 03 cha.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo các thành phần dân Chúa từ nhiều nơi trong Giáo phận về đây hiệp dâng Thánh lễ.

Với tâm tình mời gọi cộng đoàn hãy trở về của bài ca nhập lễ, đoàn đồng tế từ tiền đường nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, ĐTGM triển khai ý nghĩa 3 bài đọc của phụng vụ Thứ Tư Lễ Tro. Trong đó, ngài nhấn mạnh đến thân phận mỏng dòn, yếu đuối của con người rất cần đến Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót. Vì thế, mỗi người cần nhận ra tội lỗi của bản thân để rồi tin tưởng và cậy dựa vào Thiên Chúa. Con người được Thiên Chúa tạo ra từ bụi đất và một mai sẽ trở về bụi đất nhưng người Kitô hữu luôn tin vào mầu nhiệm Chúa Kitô Phục Sinh và ngày sau chúng ta sẽ cùng phục sinh với Ngài. Và mùa Chay chính là cơ hội để con người trở về làm hòa cùng Thiên Chúa, “đừng để cho ơn Chúa ra vô hiệu” (2 Cr 6,1). Đức TGM cũng hướng dẫn cộng đoàn sống mùa Chay một cách ý nghĩa và tích cực trong việc thực thi bác ái…

Sau bài giảng, Đức TGM đã làm phép tro rồi cùng quý cha, quý nữ tu và thừa tác viên thực hiện nghi thức xức tro. Trong bầu khí tôn nghiêm, thánh thiêng cùng với giai điệu trầm lắng của bài thánh ca, nghi thức xức tro đã giúp cộng đoàn ý thức hơn về thân phận tro bụi của mỗi người.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30. Từ những tâm tình gợi mở của Đức TGM Phaolô, cộng đoàn ra về với những quyết tâm sống mùa Chay theo lời mời gọi của Chúa, của Giáo hội. Tin tưởng vào quyền năng và lòng thương xót của Thiên Chúa, mỗi người quyết tâm “trở về” để ơn Chúa không trở nên vô nghĩa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top