Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Giáng Sinh cho cộng đoàn người khuyết tật

Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Giáng Sinh cho cộng đoàn người khuyết tật

WGPSG -- Mầu nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể từ mấy ngàn năm qua vẫn làm nức lòng bao người tín hữu. Những tâm hồn thành kính vẫn hằng mong mỏi những giờ phút thiêng liêng được đắm mình trong Thánh Lễ kỷ niệm Ngôi Hai Thiên Chúa giáng thế làm người. Vẫn như mọi năm, 25/12 năm nay, từ 7h30, khi ánh sáng nắng mới vừa tràn xuống khắp nẻo đường thành phố, Vương Cung Thánh Đường lại ân cần đón tiếp đông đảo những anh chị em khuyết tật về tham dự Thánh Lễ Giáng Sinh với lòng nhiệt thành và sốt mến. Cha Vương Sĩ Tuấn cùng với Ban tiếp tân cùng với những Ông Già Noel trong sắc áo đỏ đã hết sức nhiệt tình, chu đáo sắp xếp, ổn định chỗ cho các anh chị em, giúp buổi lễ trở nên thân mật, ấm cúng.

Thánh lễ bắt đầu lúc 9 giờ do Đức Cha Phụ tá Phêrô chủ tế, với Thánh đường đã chật kín chỗ. Trong và ngoài Thánh đường, ước tính số người tham dự Thánh lễ lên đến 2500 người. Tham gia đồng tế năm nay có các cha Vương Sĩ Tuấn, Cha Tiến Lộc và cha Kiều Công Tùng, các ngài đã cùng với Đức Cha Phụ tá cử hành Thánh lễ trong bầu khí trang trọng, thành kính và thiêng liêng của đêm Giáng Sinh. Đặc biệt, phần Phúc Âm và lời nguyện trong Thánh lễ được các em khiếm thị đọc lên (bằng chữ nổi) với tấm lòng sốt mến, để lại cho những người tham dự nhiều tâm tình sâu sắc.

   Nghe Audio: Tin Mừng & Giàng lễ

Trong bài giảng của mình, Đức cha Phêrô nêu lên một mầu nhiệm cao trọng của Giáo Hội: mầu nhiệm Giáng Sinh. Mỗi người tín hữu đều hiệp thông với nhau trong mầu nhiệm ấy. Những anh chị em khuyết tật hãy vui mừng và hãnh diện, vì hình hài của các anh chị là những công trình tuyệt diệu của Thiên Chúa. Những khiếm khuyết của thân thể ấy trước Thiên Chúa đều là hoàn hảo và đẹp tuyệt vời. Đức Cha cũng cảnh báo mỗi người khi khuynh hướng tục hóa, vật chất hóa đang ngày càng làm mất đi ý nghĩa thiêng liêng, trọng đại của ngày lễ Giáng Sinh.

Sau thánh lễ, cộng đoàn được tham dự chương trình văn nghệ đặc sắc của nhóm ca sĩ Công giáo, những bài hát, ca khúc âm hưởng Giáng Sinh vang lên rộn rang vui tươi với sự hưởng ứng của Đức cha, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn.

Mọi người ra về sau khi nhận quà và lời chúc mừng Giáng Sinh, năm mới vui tươi tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Nắng đã chói chang, đường phố Sài Gòn khói bụi cay nồng hối hả theo nhịp sống thời đại nhưng trên mặt những anh chị em hiện lên vẻ hân hoan, rạng rỡ, thể hiện niềm tin vào mầu nhiệm và bình an trong ngày Chúa xuống thế cứu độ những kẻ tin yêu Ngài.

Xin cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý ân nhân và toàn thể cộng đoàn Vương cung Thánh đường đã ưu ái tạo mọi điều kiện cho cộng đoàn anh chị em khuyết tật được tham gia thánh lễ và một mùa Giáng Sinh ngập tràn ơn chúa.

Kết thúc xin mượn lời Đức cha Phêrô: hãy trả lại cho ngày lễ Giáng Sinh những giá trị chân thực, cao đẹp trong mầu nhiệm, hiệp thông cho Giáo Hội và mỗi người chúng ta bây giờ và mãi mãi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top