Vui Giáng Sinh với bệnh nhân Covid

Vui Giáng Sinh với bệnh nhân Covid

Vui Giáng Sinh với bệnh nhân Covid

TGPSG -- Và chúng tôi đã nhận lại niềm hạnh phúc khi thấy những đôi mắt trên khuôn mặt mệt mỏi của bệnh nhân ánh lên nụ cười.

Mỗi người trong chúng ta, ai cũng muốn hưởng một mùa giáng sinh an lành. Riêng năm nay, những thiện nguyện viên chúng tôi có một mùa Giáng Sinh khác hẳn những năm trước. Chúng tôi đón Chúa đến không đèn sao lấp lánh, không tiếng hát du dương của các Thiên Thần, không có hang đá để cùng quỳ và chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu. Nhưng chúng tôi lại hạnh phúc vì được ngắm nhìn Hài Nhi Giêsu một cách sống động  nơi các bệnh nhân nhiễm Covid. Một Giêsu đang hiện thân nơi những con người đau khổ, cô đơn, họ đang phải đối diện giữa sống và chết.

Các bệnh nhân đang nằm trên giường bệnh với những hơi thở yếu ớt, đau đớn lạnh lẽo. Chúng tôi sẽ làm gì đây để mùa giáng sinh năm nay thêm ý nghĩa và mang đến niềm vui cho các bệnh nhân, giúp họ vơi đi sự cô đơn, lạnh lẽo trong tâm hồn? Chỉ với tình yêu, sự thông cảm mới có thể giúp cho họ vượt thắng những hoang mang, sợ hãi.

Hài Nhi Giêsu đã giáng sinh hơn hai ngàn năm nay để mang tình yêu thương đến cho nhân loại. Người đến kêu gọi mọi người chia sớt nỗi khổ đau với người sầu khổ, yếu đau nhưng mấy ai trong chúng ta nhận ra Người nơi những người đau khổ đang cần đến sự hy sinh đỡ nâng và an ủi! Chúng tôi đã xin Chúa cho chúng tôi có ánh mắt của Chúa để nhìn thấy Chúa nơi những bệnh nhân đang cần sự giúp đỡ của chúng tôi trong lúc này…

Và rồi, để bệnh viện có được không khí Chúa Giáng sinh đến với các bệnh nhân, chúng tôi đã cùng nhau làm hang đá, tìm cách để có thể gởi đến các bệnh nhân những lời cầu chúc Giáng Sinh an lành, những món quà tuy nhỏ bé nhưng lại mang đầy tình Chúa và tình người, làm ấm lòng người nhận.

Và chúng tôi đã nhận lại niềm hạnh phúc khi thấy những đôi mắt trên khuôn mặt mệt mỏi của bệnh nhân ánh lên nụ cười. Đây chắc là món quà quý giá nhất mà chúng tôi có thể cho đi và nhận được trong dịp Giáng Sinh năm nay.

Cùng với các bệnh nhân, những y bác sĩ những thiện nguyện viên chúng tôi cầu chúc cho mọi người một mùa Giáng Sinh an lành thánh đức. Cầu mong người người cùng nhau chung tay cộng tác vào công việc phòng chống dịch bệnh, để mọi người được hít thở không khí trong lành và được nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt người thân.

Nt Maria Thu Nguyệt (TGPSG)
Tu Hội Bác Ái Vinh Sơn

Top