Vatican: Khai mạc tuần tĩnh tâm mùa Chay 2010 của Đức Thánh Cha và Giáo triều

Vatican: Khai mạc tuần tĩnh tâm mùa Chay 2010 của Đức Thánh Cha và Giáo triều

WHĐ / Tin tổng hợp (21.02.2010) – Trong giờ kinh Chiều hôm nay, Chúa nhật I Mùa Chay, tại Nhà nguyện Redemptoris Mater (Mẹ Đấng Cứu Thế) trong Điện Tông đồ, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI và các vị trong Giáo triều Vatican đã khai mạc tuần tĩnh tâm Mùa Chay 2010.

ĐTC dành trọn tuần đầu tiên của Mùa Chay cho việc tĩnh tâm, vì thế sẽ không có buổi yết kiến chung thường lệ vào thứ Tư 24-02.

Vị giảng phòng tĩnh tâm năm nay là linh mục Enrico dal Covolo, người Ý, thuộc dòng Don Bosco.

Cha Enrico đã chọn chủ đề “Thiên Chúa và Hội Thánh đã dạy chúng ta về ơn gọi linh mục” cho tuần tĩnh tâm.

Trong bài trả lời phỏng vấn hãng tin Zenit, cha Enrico cho biết lý do, nội dung và phương pháp hướng dẫn tĩnh tâm của ngài.

Về lý do chọn chủ đề suy niệm, vị giảng phòng cho biết ngài muốn được cùng với các vị mục tử mà đứng đầu là Đức Thánh Cha suy gẫm về ơn gọi linh mục, đặc biệt qua Mùa Chay trong Năm Linh mục, thực hiện việc “làm mới lại ơn Chúa ban qua bí tích Truyền chức và canh tân động lực phục vụ Hội Thánh”.

Nhân đây cha cũng bày tỏ suy nghĩ về những nguyên nhân gây ra khủng hoảng hiện nay về ơn gọi linh mục: chủ nghĩa duy vật, làn sóng truyền thông hiện đại đang ra sức bài bác niềm tin vào Đấng chịu khổ hình thập giá đã phục sinh và xu hướng từ chối dấn thân hiện đang thịnh hành trong giới trẻ…

Cha đề nghị những biện pháp khắc phục tình trạng kể trên:

“Cần phải quan tâm “chiều kích chiêm niệm” trong đời sống, như: cầu nguyện, lãnh nhận các bí tích, suy gẫm Lời Chúa..., đồng thời giáo dục người trẻ biết khao khát được sống hiến dâng và phục vụ. Nhờ đó, người trẻ mới nhận ra xã hội tiêu thụ chỉ đem lại những lời hứa hão huyền, và chỉ có sự tự hiến mới thực sự đáp ứng khát vọng hạnh phúc”.

Cha cũng cho biết trong tuần tĩnh tâm, ngoài việc chia sẻ những cảm nhận về ơn gọi linh mục qua Lời Chúa và giáo huấn của Giáo Hội, ngài cũng sẽ trình bày những suy gẫm về các “chân dung linh mục” như: Thánh Augustinô, Thánh Vianney - cha sở họ Ars, hình tượng cha sở đồng quê của Bernanos, các Đấng Đáng kính Giuseppe Quadrio và Gioan Phaolô II.

Cha giảng phòng Enrico dal Covolo còn cho biết từng tiêu điểm cho các ngày tĩnh tâm: Ngày ơn gọi (thứ hai), Ngày thừa sai (thứ ba), Ngày thống hối (thứ tư), Ngày Kitô (thứ năm), Ngày Thánh Mẫu (thứ sáu).

Tuần tĩnh tâm của ĐTC và các vị trong Giáo triều sẽ kết thúc vào sáng thứ Bảy 27-02-2010.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top