Vatican gặp "rắc rối" trong việc điều tra của ngân hàng

Vatican gặp "rắc rối" trong việc điều tra của ngân hàng

Khẳng định sự tin tưởng vào các vị Giám đốc Viện Giáo vụ.

WGPSG/ZENIT -- 21/09/2010 – Tòa thánh Vatican bày tỏ "sự tin tưởng lớn nhất" vào vị Giám đốc Viện Giáo vụ (Institute for the Works of Religion), và khẳng định những nỗ lực của vị này giúp bảo vệ "sự trong sạch trọn vẹn có liên quan đến hoạt động tài chính."

Điều khẳng định này do một tuyên bố của Bộ Ngoại giao sau khi nhà chức trách về tài chính của Ý thu giữ khoảng 23 triệu euro (30 triệu USD) của các quỹ Tòa Thánh Vatican.

Họ cũng công bố một cuộc điều tra Chủ tịch ngân hàng Ettore Gotti Tedeschi, và ông Paolo Cipriani, Tổng Giám đốc vì bị nghi ngờ rửa tiền.

Viện Giáo vụ (IOR) tồn tại chủ yếu là để quản lý các khoản tiền cho Tòa Thánh Vatican và các Hội dòng Công giáo trên thế giới.

Phát biểu của Vatican ghi nhận, các lãnh đạo của ngân hàng hiện đang trong các quá trình làm việc với các nhóm quốc tế như Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OCDE), do đó Tòa Thánh có thể được liệt kê vào trong cái gọi là “Danh sách trắng”.

Điều đó đã khẳng định thêm sự bối rối của Tòa Thánh vì "các dữ liệu thông tin cần thiết đã có sẵn trong văn phòng thẩm quyền của Ngân hàng Ý."

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top