Văn phòng Tòa Thánh Vatican kêu gọi bệnh nhân cầu nguyện cho các linh mục

Văn phòng Tòa Thánh Vatican kêu gọi bệnh nhân cầu nguyện cho các linh mục

WGPSG / ZENIT -- Thành phố Vatican, ngày 9.10.2009, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Mục vụ Chăm sóc Sức khỏe hối thúc những bệnh nhân dâng những hy sinh của họ để cầu cho các linh mục được thánh thiện.

Đức Tổng Giám mục Zygmunt Zimowski đã đưa ra lời kêu gọi này trong một bức thư ngày 1.10, gửi cho những bệnh nhân, những người đau khổ và gửi cho cả những linh mục đang chăm sóc họ.

Đức Tổng Giám mục nêu lên rằng: Năm Linh mục sẽ kết thúc với lễ mừng trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu vào tháng 6 năm 2010, là năm kỷ niệm 25 năm thành lập Hội đồng Giáo hoàng này.

Ngài nói rằng: “Nhờ việc kỷ niệm đầy tính quan phòng này, mà tôi được gần gũi hơn với từng người trong anh chị em, và tôi mời gọi anh chị em, những bệnh nhân yêu dấu, hãy không ngừng dâng lên Thiên Chúa của sự sống những lời cầu nguyện và cả những hy sinh để cầu cho  các linh mục rất kính mến của anh chị em được thánh thiện, để với sự tận tuỵ và đức ái mục tử, các ngài thi hành sứ mạng mà Chúa Kitô, vị thầy thuốc của thân xác và linh hồn, đã trao phó cho các ngài.”

Đức Tổng Giám mục cũng nhắc lại rằng, trong suốt Năm Linh mục, những tín hữu có thể được hưởng các ân xá khi cầu nguyện cho các linh mục.

Việc phong thánh cho Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II

Đức Tổng Giám mục Zimowski đã xin các bệnh nhân cầu nguyện theo một ý chỉ khác nữa: cầu cho cuộc hành hương của các cha tuyên uý bệnh viện. Cuộc hành hương được ấn định vào tháng 4 năm sau và nơi các cha tuyên uý sẽ đến trong cuộc hành hương này là Lộ Đức và thành Ars.

Hơn nữa, ngài còn xin họ cầu nguyện cho Giáo Hội "một Giáo hội đang cần những lời cầu nguyện và hy sinh của anh em, xin hãy cầu cho Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI, cầu cho tất cả các Giám mục và linh mục trên toàn cầu, những người đang nỗ lực từng ngày để giúp cho anh em được nên thánh...”

Văn phòng Tòa Thánh Vatican còn nói thêm rằng: “Tôi xin anh chị em cầu nguyện đặc biệt cho các linh mục bệnh tật và đau đớn về thể xác, những người cũng như anh chị em, từng ngày một có kinh nghiệm về sự nặng nề của những cơn đau, kèm theo kinh nghiệm về sức mạnh của ân sủng cứu độ, ân sủng mang lại niềm an ủi và chữa trị linh hồn. Hãy cầu nguyện cho việc phong chân phước và phong thánh cho vị Tôi tớ Chúa là Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II! Hãy cầu nguyện không ngừng cho các ơn gọi linh mục và tu sĩ!”

Đem Chúa đến

Đức Tổng Giám mục Zimowski cũng diễn tả dung mạo những vị linh mục chăm sóc bệnh nhân.

Ngài nói: “Khi linh mục ở bên cạnh một người bệnh thì ngài đại diện cho chính Thầy thuốc của Thiên Chúa là Chúa Kitô, Đấng không hề thờ ơ với số phận của những người đang phải chịu đau đớn. Thật vậy, khi linh mục cử hành những bí tích của Giáo hội, thì chính Chúa Giêsu Kitô ra tay chữa lành bệnh nhân qua Bí tích Hoà giải và tha tội, qua việc xức dầu thánh và rước lễ, trong của ăn đàng - mà như Giovanni Leonardi từng nói - chính Chúa Kitô trở thành ‘thuốc trường sinh’."

“Như vậy, khi linh mục hiện diện bên cạnh bệnh nhân, thì trong con người linh mục này, chính bản thân Chúa Kitô đích thân tha thứ, chữa lành, ủi an, cầm tay bệnh nhân và nói rằng: ‘Ta là sự sống lại và là sự sống; ai tin vào Ta, thì dù có chết, cũng sẽ được sống; còn ai sống và tin vào Ta thì sẽ không bao giờ phải chết.’”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top