Tu Viện Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn: lễ giỗ 3 năm của linh mục Augustinô Nguyễn Viết Chung

Tu Viện Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn: lễ giỗ 3 năm của linh mục Augustinô Nguyễn Viết Chung

Tu Viện Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn: lễ giỗ 3 năm của linh mục Augustinô Nguyễn Viết Chung

WGPSG -- “Chúng ta mừng Chúa Phục Sinh một cách long trọng sau sáu tuần bị cách ly vì dịch bệnh. Nguyện xin Chúa Phục Sinh ban cho linh hồn Cha cố Augustinô Nguyễn Viết Chung trong ngày giỗ 3 năm được phục sinh như Ngài”.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán, khi ngài chủ tế thánh lễ giỗ 3 năm của Linh mục Augustinô Nguyễn Viết Chung, vào lúc 5g30, ngày 10.05.2020, tại nhà nguyện Tu Viện Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn.

Đồng tế với Lm Gioakim có Lm Phaolô Nguyễn Như Hiếu, Lm Giuse Nguyễn Ngọc Anh.

Đến hiệp dâng Thánh Lễ, có Ông Bà Cố của Lm Phaolô, các tu sĩ nam nữ, các bệnh nhân, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ có nghi thức dâng hoa trước di ảnh Cha cố Augustino, để tưởng nhớ và cầu nguyện cho ngài nhân ngày giỗ 3 năm.

Trong bài giảng, Lm Phaolô đã chia sẻ: “Hôm nay chúng ta quy tụ nhau nơi đây, trước hết để tạ ơn Chúa, sau là dâng lễ giỗ 3 năm cầu nguyện cho linh hồn Cha cố Augustino, mong sao ngài cũng được Phục Sinh với Chúa”.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, chính Chúa Giêsu đã an ủi mỗi người chúng ta: “Lòng các con đừng xao xuyến, hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy…Thầy là đường, là sự thật và là sự sống, không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”. Chúa Giêsu đã đi trên con đường đầy chông gai và thử thách, nhưng Chúa đã chiến thắng tử thần và Phục Sinh vinh hiển.

Cha cố Augustino cũng đã đi trên con đường đầy chông gai như Chúa đã đi. Dù là tân tòng, nhưng từ khi được Rửa tội, ngài đã hoàn toàn tận hiến cho Chúa. Ngài bước đi với niềm tin có Chúa luôn đồng hành. Ngài ân cần đến với các bệnh nhân, đến với những người nghèo khó và bất hạnh, để đồng hành và nâng đỡ họ. Ngài đã quảng đại dâng hiến cuộc đời mình để phục vụ cho tất cả các anh chị em nghèo.

Giờ đây, mỗi người chúng ta hãy nhìn lại xem mình có đang đi trên con đường của Chúa hay không? Chúng ta có để cho Chúa hướng dẫn và đồng hành hay không? Chúa đã ban cho chúng ta rất nhiều ơn, dù có khi chúng ta chưa xin. Nhưng, có một ơn duy nhất mà chúng ta cần phải xin, đó là ơn trung thành: trung thành với Chúa và với nhau giống như Chúa Giêsu đã trung thành thực hiện lời hứa của Ngài với con người chúng ta”.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc, Lm Phaolô đã đại diện Tu Viện Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn gởi lời cảm ơn đến các linh mục đồng tế, các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn Cha cố Augustino.

Kết thúc Thánh lễ lúc 6g45 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top