Tu hội nữ Sống Thánh Thể: Thánh lễ tạ ơn soeur Maria Nguyễn Thị Hồng Đào

Tu hội nữ Sống Thánh Thể: Thánh lễ tạ ơn soeur Maria Nguyễn Thị Hồng Đào

Tu hội nữ Sống Thánh Thể: Thánh lễ tạ ơn soeur Maria Nguyễn Thị Hồng Đào

 “Từ nhịp đập trái tim, từ không khí chúng ta thở, từ nước chúng ta uống... tất cả là do ân phúc của Thiên Chúa chăm sóc chúng ta. Khi chúng ta ý thức hồng ân đã lãnh nhận, chúng ta sẽ sống lòng biết ơn với Thiên Chúa, đối với cha mẹ và mọi người. Lời tạ ơn không chỉ dâng trong Thánh lễ mà còn phải được nối dài trong suốt cuộc sống” .

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Nguyễn Hồng Phúc - phó xứ Tâm Hòa - trong thánh lễ tạ ơn của soeur Maria Nguyễn Thị Hồng Đào - Tu hội nữ Sống Thánh Thể - thuộc giáo phận Phú Cường. Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 10g Thứ bảy ngày 31/10/2020 tại nhà thờ Tâm Hòa, giáo phận Xuân Lộc, do Lm Gioan Nguyễn Xuân Hùng - quản hạt Thanh Bình, Chánh xứ Tâm Hòa - chủ tế. Đồng tế với ngài có 9 linh mục.

Tham dự thánh lễ có đông đảo tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân của soeur Maria và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Tâm Hòa.

Mở đầu thánh lễ, Lm Quản Hạt đã giới thiệu Lm Vinhsơn Nguyễn Minh Tuấn - chánh xứ Nước Vàng - nơi soeur Maria giúp xứ và Lm Gioan Lê Hoàng Tuấn – Bề trên Tu hội Sống Thánh Thể - với các linh mục đồng tế, các tu sĩ nam nữ và toàn thể công đoàn. Sau đó, ngài mời gọi mọi người cùng tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân vĩnh khấn mà Thiên Chúa đã ban cho soeur Maria Nguyễn Thị Hồng Đào và các soeur cùng lớp khấn.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, Lm phó xứ Hòa Tâm - Gioan Baotixita Nguyễn Hồng Phúc - công bố và chia sẻ Tin Mừng Ga (15,9-17) kể về việc Chúa Giêsu nói rằng chính Chúa đã chọn các Tông Đồ và truyền dạy các ngài phải yêu thương nhau.

Bắt đầu bài giảng, Lm Gioan Baotixita chia sẻ: "Lời tạ ơn dâng lên Chúa hôm nay có lẽ không chỉ là lời tạ ơn của riêng soeur Maria mà còn là lời tạ ơn của tất cả mọi người. Chúng ta biết rằng, từ nhịp đập trái tim, từ không khí chúng ta thở, từ nước chúng ta uống... tất cả là do ân phúc của Thiên Chúa chăm sóc chúng ta. Khi chúng ta ý thức hồng ân đã lãnh nhận, chúng ta sẽ sống lòng biết ơn với Thiên Chúa, đối với cha mẹ và mọi người. Lời tạ ơn không chỉ dâng trong Thánh lễ mà còn phải được nối dài trong suốt cuộc sống.

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, không riêng gì soeur Maria mà mỗi người chúng ta đều có thể thấy được Tình Yêu của Thiên Chúa. Cuộc sống chính là một hành trình để chúng ta khám phá ra vị trí của mình trong kế hoạch quan phòng của Thiên Chúa. Hành trình ấy lắm khi vui tươi nhưng nhiều khi cũng đầy thách đố. Tuy vậy, chúng ta hãy an tâm vì Thiên Chúa luôn ở bên chúng ta”.

Sau bài giảng là lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Phêrô - Trưởng ban hành giáo - đã đại diện cộng đoàn chúc mừng soeur Maria và gia đình. Ông nói: "Giáo xứ xin chung chia niềm vui với soeur Maria và ông bà cố. Cầu chúc soeur luôn trung thành, nương tựa vào Chúa Giêsu Thánh Thể là cội nguồn sức mạnh cho soeur trong cuộc sống. Cảm ơn Tu hội đã chăm sóc cho người con của giáo xứ”. Rồi ông thay mặt giáo xứ tặng hoa soeur Maria và 3 soeur khấn cùng ngày trong Tu hội nữ Sống Thánh Thể.

Đáp từ, soeur Maria gửi lời tri ân đến tất cả mọi thành phần dân Chúa hiện diện trong thánh lễ. Xúc động nhất là lời cảm ơn ông bà cố: "Thưa ba má, cám ơn ba má đã sinh thành và dưỡng dục con. Con chưa đáp đền được công ơn của ba má. Giờ đây chữ Hiếu của con không phải là 1 bát cháo hay 1 vài viên thuốc khi cha mẹ đau ốm mà là những lời cầu nguyện dâng lên trước Chúa Giêsu Thánh Thể”.

Sau lời cám ơn, soeur tặng hoa cho Lm Hạt trưởng An Bình cùng các linh mục và ông bà cố.

Thánh lễ Tạ ơn kết thúc lúc 11g15 trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi. Mọi người dự tiệc mừng tại gia đình của soeur Maria và được thưởng thức các tiết mục văn nghệ của Tu hội và thân nhân.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top