Tu hội Nữ Sống Thánh Thể: Chuẩn bị đón Giáng Sinh 2020

Tu hội Nữ Sống Thánh Thể: Chuẩn bị đón Giáng Sinh 2020

Tu hội Nữ Sống Thánh Thể: Chuẩn bị đón Giáng Sinh 2020

Đại lễ Chúa Giáng Sinh 2020 đang đến gần, không khí Giáng Sinh đang bừng lên khắp nơi. Đối với các Kitô hữu, lễ Giáng Sinh là lễ vô cùng đặc biệt - lễ của sự đoàn tụ để mừng mầu nhiệm Nhập Thể của Con Thiên Chúa xuống thế làm Người.

Trong dịp này, tôi đã có mặt và tham gia trực tiếp vào công tác chuẩn bị đón Giáng Sinh tại nhà Chính Tu hội Nữ Sống Thánh Thể thuộc Giáo phận Phú Cường để ghi nhận không khí háo hức, phấn khởi chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại này.

Làm hang đá

Vào lúc 7g30 ngày 12.12.2020, tại sân nhà Chính, ngay trước tượng đài Thánh Giuse, các sơ đã bắt làm hang đá.

Năm nay, việc làm hang đá lớn của nhà Chính được sơ bề trên Anna Nguyễn Thị Hiền giao cho lớp khấn Tạm phụ trách, gồm 16 sơ. Mọi công tác chuẩn bị đã khởi sự cách đây 1 tuần. Ngày thường, các sơ bận dạy học và mục vụ nên tranh thủ làm buổi trưa, thứ 7 và Chúa nhật.

Mọi người đang chuẩn bị dụng cụ như gậy, tre, cây thông,... để tiến hành làm hang đá. Các sơ mỗi người một việc, vừa làm vừa trò chuyện rất thân mật, vui vẻ.

Được biết, ý tưởng thiết kế cho hang đá năm nay là “Xin Chúa đến biến đổi chúng con”. Sơ Maria Ngọc Bích – người phụ trách chính - cho biết: “Hang đá sẽ có các ngọn núi bao quanh nhà mái tranh - nơi đặt Chúa Hài Đồng. Trước nhà mái tranh sẽ là 7 ngọn nến biểu tượng của 7 ơn Chúa Thánh Thần”.

Tôi lại được nghe sơ Maria Nguyễn Thị Hiên bày tỏ tâm tình: "Em cảm nhận được tình chị em yêu thương nhau khi làm hang đá. Đây là cơ hội để gắn kết các chị em trong cộng đoàn và cũng là một món quà mà chị em trong cộng đoàn dành tặng cho Chúa Giêsu Bé Thơ”.

Tập văn nghệ

20g cùng ngày, tôi di chuyển qua phòng tập văn nghệ của nhà Chính để thăm và xem các soeur tập văn nghệ. Năm nay, Tu hội sẽ tham gia văn nghệ với Giáo xứ Phước Vĩnh – nơi tu hội đang mục vụ, với tiết mục văn nghệ “Múa rối chân” gồm 8 sơ trình diễn theo tiếng nhạc của Liên khúc “Mừng Giáng Sinh”. Đây là tiết mục văn nghệ hứa hẹn đầy ắp tiếng cười cho khán giả vì rất vui nhộn và hài hước.

Sơ Maria Trần Thị Nguyệt đạo diễn nhóm văn nghệ cho biết: “Các sơ đã tập được 1 tuần rồi. Tiết mục này có lẽ lạ mắt với mọi người ở đây”. Tôi cũng được lắng nghe tâm tình của soeur Têrêsa Lưu Thị Hiền: "Tập tiết mục này em thấy rất phấn khởi. Dù là ban ngày bận việc dạy học, tối đến rất mệt nhưng em vẫn cố gắng tập múa để góp vui với giáo xứ và cũng là để truyền giáo”.

Kết

Để chuẩn bị cho ngày lễ Giáng Sinh, các sơ đã đặt tinh thần hiệp thông, cầu nguyện và yêu mến Chúa lên hàng đầu. Với tấm lòng yêu mến cùng những hy sinh của các sơ, tôi tin rằng, Giáng Sinh năm nay Chúa Giêsu Hài Đồng sẽ nhận được thật nhiều món quà mà Ngài yêu thích.

Nguyện xin Chúa ban cho Tu hội và mọi người một mùa Giáng Sinh an lành, thánh đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top