Tu đoàn Chị Em Bác Ái Chúa Kitô Tôi Tớ mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Tu đoàn Chị Em Bác Ái Chúa Kitô Tôi Tớ mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Tu đoàn Chị Em Bác Ái Chúa Kitô Tôi Tớ mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi

TGPSG -- Lúc 05g00 ngày Chúa nhật 06.10.2024, tại nguyện đường Bát Phúc, Tu đoàn Chị Em Bác Ái Chúa Kitô Tôi Tớ, đã cử hành trọng thể Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi do Đức Ông Phêrô Nguyễn Chí Thiết, linh hướng Tu đoàn, chủ tế.

Hiệp dâng Thánh lễ có các Soeurs Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống, các cháu trong Mái ấm cô nhi Làng Thiếu Nhi Mẹ Hiền cùng các Soeurs trong Tu đoàn Bác Ái Chúa Kitô Tôi Tớ.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, Đức Ông mời gọi toàn thể cộng đoàn phụng vụ cùng cầu nguyện, tạ ơn Chúa vì bao ơn lành Chúa đã ban cho Tu đoàn, cách riêng cho ơn gọi của mỗi người. Đồng thời trong tháng mười này, cùng dâng lên Mẹ những hoa tin, cậy, mến, hi sinh, đau khổ, bệnh tật… chắc sẽ được Đức Mẹ chuyển cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành. Mẹ thích những bông hoa Xanh của lòng cậy, hoa Đỏ của lòng mến, hoa Trắng của lòng trong sạch, hoa Tím của hy sinh hãm mình, hoa Vàng của niềm tin, hoa Hồng của tình yêu sắt son chung thủy.

Trong phần giảng lễ, Đức Ông giúp cộng đoàn cô đng bài Tin Mừng. Với hai tiếng “Xin Vâng”, cuộc đời Đức Mẹ hoàn toàn thay đổi: Mẹ không còn sống cho mình nhưng hoàn toàn sống cho Thiên Chúa. Mẹ kết hiệp chặt chẽ với Thiên Chúa qua Chúa Giêsu. Và vì thế, Mẹ trở thành gương mẫu của lòng tôn sùng và thực hành Bí tích Thánh Thể.

Với hai tiếng “Xin Vâng”, Mẹ là gương mẫu trong việc đón nhận Thánh Thể. Khi đón nhận Ngôi Hai Thiên Chúa vào lòng, Mẹ hoàn toàn tin tưởng bào thai Mẹ được diễm phúc cưu mang trong lòng chính là Thiên Chúa. Với hai tiếng “Xin Vâng”, tâm hồn Mẹ trở nên ngôi nhà chầu đầu tiên được đón tiếp, cất giữ Chúa Giêsu Thánh Thể.

Sau khi thưa “Xin Vâng”, Mẹ vội và lên đường đi viếng bà Elizabeth. Đây chính là cuộc rước kiệu Thánh Thể đầu tiên. Cuộc rước kiệu thật đơn sơ, không kèn trống, không đông đảo, nhưng đầy sốt sắng, đầy cung kính nên đã đem lại lợi ích phi thường: đem ơn cứu độ đến cho Gioan Baotixita còn trong lòng mẹ, làm cho mọi người tràn đầy niềm vui.

Cũng với hai tiếng “Xin Vâng”, Mẹ luôn hướng về Chúa Giêsu. Từ lúc còn trong bào thai cho đến khi sinh ra trong hang đá Bêlem. Từ thuở ấu thơ cho đến khi hoạt động công khai. Việc Mẹ tất tả đi tìm Chúa Giêsu trong đền thờ Giêrusalem nói lên sự gắn bó mật thiết. Mẹ coi Chúa Giêsu là lẽ sống. Mẹ không thể sống nếu thiếu vắng Chúa.

Với hai tiếng “Xin Vâng”, Mẹ hoàn toàn kết hiệp với Chúa Giêsu, theo Chúa trên đường lên Núi Sọ và đứng dưới chân thánh giá để nên một với Chúa Giêsu trong việc dâng hiến chính bản thân mình, dâng những đau đớn khổ cực làm của lễ đền tội cho nhân loại. Ở đây Mẹ đã sống mầu nhiệm Thánh Thể, mầu nhiệm tự hiến mình cho nhân loại. Như Chúa Giêsu, tấm lòng tan nát của Mẹ đã trở thành tấm bánh bẻ ra ban cho nhân loại sự sống mới.

Và với hai tiếng “Xin Vâng”, một lần cuối cùng Mẹ vâng lời Chúa, nhận thánh Gioan làm con. Nhận thánh Gioan là nhận cả nhân loại làm con. Vì thế Mẹ đã sống mầu nhiệm Thánh Thể khi hiệp nhất với tất cả mọi người, nhận tất cả nhân loại vào gia đình mình, đón tiếp mọi người vào đồng bàn trong bữa tiệc Thánh Thể và trong bữa tiệc Nước Trời.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Ông Phêrô chúc mừng lễ Mẹ Mân Côi đến toàn thể cộng đoàn phụng vụ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 5g45, trong bầu không khí vui tươi và tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi.

Bài: Anna Hoài Thương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top