Triển lãm Kinh Thánh tại Paris

Triển lãm Kinh Thánh tại Paris

“THÁNH KINH, DI SẢN THẾ GIỚI CỦA NHÂN LOẠI”
TRIỂN LÃM HOÀN TOÀN CÔNG KHAI
DIỄN RA TẠI TRỤ SỞ UNESCO - PARIS, TỪ 8 - 12.01.2010

Cuộc triển lãm văn hoá và công khai

Hiệp hội Thánh kinh Pháp (ABF) khai mạc cuộc triển lãm lưu động “Thánh Kinh, di sản thế giới của nhân loại” từ ngày 8 – 12.01.2010 tại UNESCO.

Cuộc triển lãm với sự hỗ tương và chuyển tải trên nhiều phương tiện thông tin này, sẽ giới thiệu về sự đa dạng nhiều phương diện khác nhau của Kinh thánh, như văn hóa, lịch sử và văn học, chứ không phải chỉ chuyên về phương diện đức tin. Bởi vì, cuộc triển lãm muốn nhắm tới một quần chúng rộng lớn hơn, cho những người đã biết Kinh thánh hay vừa mới tìm hiểu, cho những người có đức tin và cho cả những người không có niềm tin. Hơn nữa, nhắm tới sự cởi mở với các nền văn hóa và các tôn giáo trên thế giới, cuộc triển lãm nhằm làm nổi bật tầm ảnh hưởng của Kinh thánh trong những lãnh vực cũng rất đa dạng như văn chương, lịch sử các dân tộc trong những khu vực văn hóa khác nhau, hoặc lịch sử nghệ thuật...

Dự án cuộc triển lãm được Ủy ban Quốc gia Pháp vì UNESCO tài trợ và hợp tác.

Cuộc triển lãm sẽ trưng bày xung quanh 6 mô-típ chủ đề trong khuôn viên rộng 400 m2 : Sự hình thành Kinh thánh, Kinh thánh được lưu truyền, Kinh thánh được chuyển dịch, Thế giới của Kinh thánh, Kinh thánh và văn hóa, Một tác phẩm của sự giao thoa.

Hiệp hội Thánh kinh Pháp là một tổ chức luật pháp được thành lập từ năm 1901. Tổ chức đã hoạt động trong lĩnh vực dịch thuật và phổ biến Kinh thánh, với sự cộng tác của các giáo hội Công giáo, Tin lành, Chính thống, và các tổ chức văn hóa ngoài tôn giáo.

Cuộc Triển lãm sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 8 – 12.01.2010, , tại tòa nhà UNESCO, số 7 quảng trường Fontenoy, Paris ; Giờ mở cửa từ 9 giờ 30 tới 17 giờ 30, và khách vào thăm quan tự do.

(Nguồn: daminhvn)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top