Tĩnh tâm Liên hạt Tân Định - Phú Thọ - Chí Hòa

Tĩnh tâm Liên hạt Tân Định - Phú Thọ - Chí Hòa

WGPSG -- Sáng thứ Ba, ngày 05/05/2015, gần 70 linh mục thuộc 3 giáo hạt Chí Hòa, Phú Thọ và Tân Định đã tề tựu về giáo xứ Bùi Phát, hạt Tân Định để tham dự buổi tĩnh tâm liên hạt cùng với sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, vị cha chung của Giáo phận.

8g45: Đức Tổng Giám mục Phaolô đã có mặt tại hội trường giáo xứ (lầu 1) trong tiếng vỗ tay chào mừng của quý cha. Cha Gioan Bt. Võ Văn Ánh, Hạt trưởng hạt Tân Định, đại diện quý cha nói lời chào mừng Đức Tổng Phaolô và hướng dẫn buổi gặp gỡ cùng trao đổi với Đức Tổng Phaolô.

Trước hết, các cha Giuse Phạm Bá Lãm, Hạt trưởng hạt Phú Thọ; cha Giuse Nguyễn Đức Quang, Hạt trưởng hạt Chí Hòa; và cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, đại diện hạt Tân Định báo cáo tình hình sinh hoạt mục vụ của giáo hạt mình (các bản báo cáo đã gửi cho Đức Tổng).

Kế đến, các cha liên giáo hạt trao đổi với Đức Tổng các vần đề liên quan trực tiếp đến các quy định như: tuổi mục vụ của các linh mục; các biểu mẫu hồ sơ giấy tờ; ranh giới giáo xứ; mục vụ di dân, nhất là các lớp Giáo lý Dự tòng và Hôn phối dành cho người nước ngoài. Các vấn đề được Đức Tổng Phaolô giải thích cụ thể và rõ ràng trong tình yêu thương hiệp nhất.

Cuối cùng, trong phần huấn từ, Đức Tổng hài lòng về sự thẳng thắn trao đổi, đối thoại trong khiêm tốn của các cha. Đồng thời, ngài đề nghị các giáo xứ cổ võ lòng đạo đức bình dân tại các giáo hạt, giáo xứ. Cụ thể trong tháng 5, tháng Hoa kính Đức Mẹ, các việc dâng hoa, lần chuỗi… như những cách thức để nhờ Mẹ dẫn người tín hữu đến với Chúa Giêsu.

Đồng thời, Đức Tổng nhắc lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô đến các linh mục, những thừa tác viên của Lòng Chúa Thương Xót: luôn dành thời gian gặp gỡ để trải nghiệm, cảm nếm để chia sẻ tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa cho người khác trong các sinh hoạt mục vụ, nhất là khi cử hành phụng vụ các bí tích, đặc biệt là bí tích Giải Tội và Xức Dầu bệnh nhân.

Ngoài ra, Đức Tổng cũng kêu gọi các cha hỗ trợ cho các hoạt động của Mục vụ Di dân. Nơi nào có điều kiện thì hỗ trợ cho các nơi cần: về lời cầu nguyện, tài chính và nhân sự như một công tác tông đồ.

Sau đó, Đức Tổng và các cha dành thời gian 30 phút trên nhà nguyện (lầu 2) để viếng Chúa và lãnh nhận ơn giao hòa nơi bí tích Giải Tội.

Kết thúc buổi tĩnh tâm lúc 11g45: Đức Tổng và các cha cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại nhà hàng giáo xứ (lầu 3).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top