Thượng tượng Thánh Giuse lên lễ đài Đại Chủng viện Sài Gòn

Thượng tượng Thánh Giuse lên lễ đài Đại Chủng viện Sài Gòn

WGPSG -- Công trình xây dựng Khu nhà mới của Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn đang bước vào giai đoạn cuối với việc Thượng tượng Thánh cả Giuse lên lễ đài Đại Chủng viện vào lúc sau nửa đêm ngày 19-3-2014 (bước vào ngày mới 20-3-2014).

Được tạc theo mẫu của bức tượng Thánh cả đặt tại Nhà Truyền Thống Giáo phận, bức tượng Thánh Giuse cao 2m90 này, làm bằng đá của vùng Quảng Nam - Đà Nẵng, đã được chuyển từ nơi tạc tượng ở miền Trung, về đến Đại Chủng viện Sài Gòn vào thứ Hai 17-3-2014. Sau nửa đêm ngày 19-3-2014, một chiếc xe cần cẩu đã được điều đến sân Đại Chủng viện để thực hiện việc Thượng tượng Thánh Giuse lên lễ đài. Công việc Thượng tượng đã thực hiện xong vào lúc 3g00 sáng 20-3-2014 khi bức tượng được đặt ngay ngắn trên một bệ đứng hình trụ cao 1m80, đứng ở giữa phía cuối lễ đài (xem video).

Bức tượng mầu trắng xám, nổi bật trên nền nâu đậm của cánh cửa chính Tòa nhà cổ Đại chủng viện. Điều này muốn diễn tả: Thánh Giuse đứng giữ cửa, đêm ngày bảo vệ, gìn giữ và chăm sóc mọi sinh hoạt của Chủng viện.

Bức tượng Thánh Giuse có những nét rất cảm động, diễn tả sự phó thác trọn vẹn của trẻ Giêsu trong vòng tay Thánh cả. Trên tay Giuse, bé Giêsu ngả đầu ngủ thật ngon, miệng mỉm cười như đang đi vào một giấc mộng đẹp.

Được biết, vào sáng thứ Bảy 22-3-2014, lễ Khánh thành Khu nhà mới của Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn sẽ được cử hành cùng lúc với lễ mừng Thượng thọ Bát tuần của Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục TGP.TPHCM.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top