Thông cáo chung giữa Phái đoàn Tòa Thánh và Chính phủ Vương quốc Anh

Thông cáo chung giữa Phái đoàn Tòa Thánh và Chính phủ Vương quốc Anh

WHĐ (19.09.2010) – Sau buổi đón tiếp Phái đoàn Tòa Thánh của Chính phủ Vương quốc Anh, diễn ra tại Lancaster House ở Luân Đôn, thủ đô Vương quốc Anh ngày 17 Tháng Chín 2010, hai bên đã đưa ra Thông cáo chung.

Sau đây là toàn văn bản Thông cáo chung:

“Ngày 17 tháng Chín, Chính phủ của Nữ hoàng đã đưa lời mời đón tiếp phái đoàn Tòa Thánh, do Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tarcisio Bertone đứng đầu, tháp tùng Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI trong chuyến viếng thăm chính thức Vương quốc Anh.

Đoàn đại biểu Vương quốc Anh do ngài William Haya, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, dẫn đầu. Các Bộ trưởng và đại biểu của Chính phủ Anh cùng các quan chức cao cấp của Tòa Thánh đã hiện diện trong buổi đón tiếp.

Chính phủ của Nữ hoàng và Tòa Thánh chia sẻ cùng một cam kết chấm dứt đói nghèo và kém phát triển. Trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh ở New York, hai bên đã xem xét tiến độ thực hiện những mục tiêu phát triển trong Thiên niên kỷ.

Tòa Thánh và Chính phủ của Nữ hoàng cùng tin rằng còn nhiều việc phải giải quyết những đau khổ vô ích do nghèo đói, bệnh tật và mù chữ gây ra. Hai bên đã đưa ra cam kết chính trị mạnh mẽ về việc cần phải tôn trọng đạo đức của những cộng đồng địa phương trong việc thúc đẩy quyền được sống, được bảo đảm lương thực, y tế và phát triển cho tất cả mọi người.

Chính phủ Anh và Tòa Thánh cùng chia sẻ sự xác tín, rằng phải dùng mọi phương thế, một cách cấp bách, để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Cần phải hành động ở mọi cấp, từ chính phủ đển các cá nhân, nếu muốn nhanh chóng làm giảm lượng khí thải nhà kính, tiến hành chính sách cắt giảm lượng khí carbon trên toàn cầu và giúp đỡ các nước nghèo và các nước dễ bị tổn thương để thích ứng với tác động không thể tránh khỏi của biến đổi khí hậu.

Trong cuộc họp này, hai bên đã trao đổi những quan điểm về các vấn đề xã hội và kinh tế khác nhau và công nhận vai trò cần thiết của Đức Tin trong đời sống cá nhân, góp phần tạo nên một xã hội vững bền, quảng đại và khoan dung.

Chuyến viếng thăm của Đức Giáo hoàng là dịp để trao đổi sâu sắc hơn về quan điểm giữa Tòa Thánh và Chính phủ Vương quốc Anh.

Cuộc gặp gỡ tối nay đã tạo nên một cơ sở hữu ích cho cả hai các bên, hầu tiếp tục theo đuổi những sáng kiến và thảo luận về các lĩnh vực đem lại lợi ích chung cho Vương quốc Anh và Tòa Thánh”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top