Thiện nguyện viên xin vâng như Mẹ

Thiện nguyện viên xin vâng như Mẹ

Thiện nguyện viên xin vâng như Mẹ

TGPSG -- Giáo Hội Công Giáo Tây Phương mừng lễ Sinh nhật Mẹ Maria vào ngày 8 tháng 9 - một ngày đem niềm vui đến cho toàn thế giới. Mẹ chào đời để thưa “xin vâng“ với Chúa mà cưu mang Đức Giêsu, Đấng cứu độ toàn thể nhân trần.

Cũng chính vào ngày 8-9-2021 hôm nay, tại Tổng Giáo Phận Sài Gòn, có 109 tu sĩ thiện nguyện đã thưa “xin vâng” để lên đường phục vụ tại tuyến đầuTrong số này, có 89 tu sĩ phục vụ tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 (TP Thủ Đức) 20 tu sĩ phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 quận 7 số 1 (trực thuộc Ủy ban Nhân dân quận 7).

Nữ tu Maria Đinh Thị Dạ Thảo - Dòng Chúa Quan Phòng La Pommeraye - đã chia sẻ tâm tình ngày đầu lên đường:

“A lô! các tu sĩ chuẩn bị hành trang, sáng mai lên đường!” - Nữ tu bên Văn phòng Tu sĩ đã thông báo thật ngắn gọn, cũng thật là gấp rút: Chuẩn bị hành trang ngay trong buổi tối để sáng hôm sau đã lên đường phục vụ.

Điều này làm tôi nhớ đến Đức Maria - khi nghe tin chị họ của mình là bà Elisabeth có thai - đã vội vã lên đường, không chỉ thăm viếng mà còn chăm sóc cho chị mình. Tôi cũng nhớ đến một câu trong luật sống của Dòng Chúa Quan Phòng - "Lắng nghe tiếng Chúa, lắng nghe tiếng anh em" - để vội vã ra đi phục vụ Chúa qua anh chị em đang cần đến mình nhiều nhất.

Uỷ ban nhân dân quận 7 đã chọn ngày làm lễ ra quân cho đoàn tình nguyện viên tu sĩ chúng tôi trùng hợp vào ngày lễ Sinh nhật Đức Mẹ. Điều này lại càng ý nghĩa hơn nữa.

Ở đâu có tu sĩ, ở đó có niềm vui”, tôi sẽ chia sẻ niềm vui có Chúa ở cùng đến với những anh chị em mà Chúa đang mời gọi tôi đến. Xin Mẹ đồng hành che chở chúng con trong suốt hành trình phục vụ. Amen.

Nhớ lại ngày tôi lên đường vào đợt 1, lúc đó chưa ai hình dung ra cảnh phục vụ nơi bệnh viện dã chiến sẽ như thế nào. Chúng tôi đã ra đi với một niềm tín thác xin vâng như Mẹ.

Hôm nay lại lên đường, tôi được xếp vào danh sách cựu thiện nguyện viên’. Lòng tôi vẫn còn nằm nơi tôi đã từng phục vụ trong đợt 1 - nơi bao kỉ niệm của sự sống và cái chết, nơi  tình yêu thương của Thiên Chúa hiện diện qua những anh chị em tu sĩ thiện nguyện, qua các y bác sĩ hết mình cứu chữa bệnh nhân.…

Xin chúc cho tất cả anh chị em thiện nguyện đợt này được bình an. Nhớ luôn ý thức giữ mình tránh khỏi bị lây nhiễm!

Lạy Chúa, xin Chúa chữa lành, xoá tan đau khổ của nhân loại chúng con. Xin giữ gìn các anh chị em thiện nguyện của chúng con. Nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Antôn Chung Chí Tâm, La San (TGPSG)

Top