Tháo dỡ nhà Hưu Dưỡng Linh mục tại Chí Hòa

Tháo dỡ nhà Hưu Dưỡng Linh mục tại Chí Hòa

Tháo dỡ nhà Hưu Dưỡng Linh mục tại Chí Hòa

TGPSG -- Sáng 04.03.2024, Linh mục Clemente Lê Minh Trung - Giám Đốc nhà Hưu Dưỡng Linh Mục Chí Hòa đã tiến hành cho công nhân tháo dỡ các công trình ở trong khu đất chuẩn bị xây dựng nhà Tĩnh Dưỡng Linh mục Chí Hòa, nằm trong khuôn viên giáo xứ Chí Hoà, tại số 149 Bành Văn Trân, Phường 7, Q. Tân Bình Tp. HCM.

Nhà hưu dưỡng Linh mục Chí Hòa được thành lập năm 1910, là nơi các linh mục giáo phận Tây Đàng Trong ngày xưa và sau này là Tổng giáo phận Sài Gòn, khi hết tuổi thi hành mục vụ tại giáo xứ về nghỉ dưỡng tại đây.

Năm 1992, Đức cố Tổng Giám mục TGPSG -  Phaolô Nguyễn Văn Bình đã cho xây dựng thêm  khu nhà mới và tổ chức lại nhà hưu Linh mục Chí Hòa cũ thành nhà Hưu dưỡng TGP Sài Gòn. Mọi hoạt động của nhà hưu không còn trực thuộc giáo xứ Chí Hòa mà nằm dưới sự điều hành của Tòa TGM. Hiện tại Lm Clêmentê Lê Minh Trung là Giám đốc nhà Hưu dưỡng Linh mục Chí Hòa

Trải qua 33 năm, cơ sở vật chất đã xuống cấp, số linh mục Hưu dưỡng ngày càng tăng, nay Đức TGM Giuse Nguyễn Năng quyết định cho xây dựng mới Nhà Tĩnh dưỡng Chí Hòa. 

 

Các hạng mục của Nhà hưu dưỡng đã mục cũ theo thời gian. Công tác tháo dỡ dọn dẹp đang tiến hành khẩn trương cho kịp tiến độ nhưng phải rất cẩn trọng vì vẫn có những vật liệu có thể tái sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng.

Nhà Hưu dưỡng cũ đang được tháo dỡ.

Tháo dỡ nhà nguyện

Những tấm ảnh cũ ghi dấu thời gian nơi hình thành và phát triển nhà hưu dưỡng trong quá khứ.

Ghế nằm dựa nghỉ ngơi của 1 linh mục hưu dưỡng đã không còn sử dụng do quá cũ, được để lại.

Trên bức tường còn ghi dấu tên 1 linh mục.

Cây đàn Piano cũ kỹ và không còn sử dụng được nữa.

Để chuẩn bị cho việc xây mới nhà tĩnh dưỡng, các linh mục đang được chăm sóc tại đây đã được tạm thời chuyển về giáo xứ Tân Định.

Tuy nhiên vẫn còn một số linh mục cao tuổi, sức khoẻ không được tốt được chuyển sang ở tại khu nhà trong khuôn viên giáo xứ Chí Hoà.

Linh mục Clêmentê Lê Minh Trung, Giám đốc nhà Hưu dưỡng Chí Hòa cho biết sau khi tháo dỡ xong mặt bằng cũ, sẽ tiến hành Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Tĩnh Dưỡng mới. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong 2 năm, hoặc có thể sẽ lâu hơn tuỳ tình hình tài chính. Cha Giám đốc xin  mọi người  cầu nguyện và hỗ trợ để có thể hoàn thành Nhà Tĩnh Dưỡng đúng tiến độ, sẽ là mái ấm chăm sóc phần đời còn lại của các Linh mục sau khi đã tận hiến và hoàn thành sứ mạng mục tử chăn dắt đoàn chiên.

Bài & Ảnh: Đắc Quyền (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top