Thánh lễ tạ ơn mừng 60 năm thành lập hội dòng Mến Thánh Giá Tân lập ngày 1-11-2020

Thánh lễ tạ ơn mừng 60 năm thành lập hội dòng Mến Thánh Giá Tân lập ngày 1-11-2020

Thánh lễ tạ ơn mừng 60 năm thành lập hội dòng Mến Thánh Giá Tân lập ngày 1-11-2020

WGPSG -- “Tất cả chúng ta được mời gọi nên Thánh và có nghĩa vụ nên Thánh”. Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn trong bài giảng mừng lễ Các Thánh Nam Nữ và 60 năm thành lập Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Lập vào lúc 9g30 sáng Chúa nhật ngày 01-11-2020 tại Nguyện đường của Hội dòng.

Đồng tế với ĐGM Louis có 20 linh mục của giáo phận.

Tham dự Thánh lễ có nữ tu các cộng đoàn Mến Thánh Giá, các ông bà cố và thân nhân của các nữ tu, tu sĩ cùng rất đông giáo dân giáo xứ Tân Lập.

Sau khi ĐGM Louis làm phép nhà sinh hoạt - nơi khám chữa bệnh cho những bệnh nhân nghèo quanh khu vực - ngài cùng đoàn rước tiến vào nguyện đường trong tiếng hát nhập lễ của ca đoàn.

Trong bài giảng lễ, để trả lời câu hỏi “Nên Thánh nghĩa là gì ?” ĐGM Louis đã chia sẻ: “Nên thánh là trở nên nghèo khó, mà trước hết là tinh thần nghèo khó, trở nên trống không ... Nên thánh là cho đi, để làm trống, làm rỗng chính mình để mình có thể chứa đựng cái lớn hơn, nhận lãnh cái lớn hơn là ánh sáng, là tình thương là chính Thiên Chúa... Nên thánh là chia sẻ, là cho đi không tính toán, vô vị lợi như Đấng đã yêu thương và chết vì ta trên thập giá”.

Ngài mời gọi mọi người đừng bao giờ nghĩ rằng: làm Giáo hoàng, Giám mục, linh mục, tu sĩ, nữ tu mới có thể nên Thánh được, mà sự thực, những người sống đời hôn nhân cũng có thể nên thánh giữa đời thường bằng cuộc sống kiên trì, kiên trung với giao ước yêu thương.

Kết thúc bài giảng, ĐGM Louis đã cầu nguyện: “Mừng lễ Các Thánh Nam Nữ và lễ tạ ơn kỷ niệm 60 năm thành lập dòng Mến Thánh Giá Tân lập, nguyện xin Chúa ban ơn cách đặc biệt cho các chị em trong dòng luôn biết nên thánh trong đời sống thường nhật của mình...”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, chị Tổng phụ trách đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn ĐGM Louis, các linh mục quản hạt, các linh mục đồng tế, tu sĩ nam nữ, các phụ huynh, thân nhân của các nữ tu và giáo dân giáo xứ Tân Lập vì sự hiện diện, vì lời cầu nguyện và sự đóng góp quảng đại đã giúp cho hội dòng luôn tồn tại và phát triển trong 60 năm qua.

Sau đó, các bề trên của Hội dòng đã chụp hình lưu niệm với ĐGM Louis và các linh mục đồng tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g.

ĐGM Louis, các linh mục đồng tế, các nữ tu và khách mời đã cùng chia sẻ bữa cơm trưa ấm cúng tại phòng cơm của Hội dòng.

Link thánh lễ:

Link Bài giảng:

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top