Thánh lễ Tạ ơn Đặt Viên Đá đầu tiên xây dựng Nhà Tĩnh Dưỡng Mới - ngày 20-4-2024

Thánh lễ Tạ ơn Đặt Viên Đá đầu tiên xây dựng Nhà Tĩnh Dưỡng Mới - ngày 20-4-2024

Thánh lễ Tạ ơn Đặt Viên Đá đầu tiên xây dựng Nhà Tĩnh Dưỡng Mới - ngày 20-4-2024

TGPSG -- “Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công”

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng, trích từ Thánh Vịnh, khi ngài chủ tế nghi thức đặt viên đá đầu tiên để xây dựng Nhà Tĩnh Dưỡng Các Linh Mục và dâng Thánh lễ tạ ơn lúc 8g30 ngày 20.4.2024 tại nhà thờ Chí Hòa, giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Đức TGM còn có: Đức Giám Mục phụ tá Giuse Bùi Công Trác , Linh mục (Lm) Tổng Đại Diện Ignatio Hồ Văn Xuân, Lm Clêmentê Lê Minh Trung - chánh xứ Chí Hòa kiêm Giám đốc Nhà Hưu Dưỡng Chí Hòa, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - hạt trưởng Hạt Chí Hòa, và khoảng 130 linh mục trong TGP Sài Gòn.

Đến tham dự Thánh lễ có: quý tu sĩ nam nữ, khách mời xa gần, các chuyên viên bên công ty công trình xây dựng và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, lúc 8g20 cộng đoàn tập trung đón rước đoàn đồng tế từ nhà xứ Chí Hòa tiến vào khu đất chuẩn bị xây dựng Nhà Tĩnh Dưỡng để cử hành Nghi thức.

Đức TGM chủ sự nghi thức gồm:

1. Làm phép diện tích đất xây dựng Nhà Tĩnh Dưỡng Mới

2. Rảy nước Thánh trên diện tích đất được xây dựng

3. Dâng lời cầu nguyện trên viên đá đầu tiên

4. Rảy nước Thánh trên viên đá đầu tiên

5. Đặt viên đá đầu tiên vào nền móng

Nghi thức kết thúc, bước vào Thánh lễ tạ ơn.

Trong phần c hia sẻ bài giảng, Đức TGM nêu ý Thánh lễ: tạ ơn Chúa, đồng thời xin cộng đoàn cầu nguyện cho các mục tử trong Hội Thánh, xin Chúa ban cho có nhiều vị mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước, theo gương của Chúa Giêsu là mục tử tối cao nhân lành.

Ngài cũng nêu lý do vì  sao chọn ngày này để quy tụ đầy đủ các thành phần dân Chúa: Giám mục, Linh mục, Phó tế, tu sĩ và anh chị em tín hữu, tổ chức nghi thức làm phép đặt viên đá đầu tiên khởi công xây dựng Nhà Tĩnh Dưỡng.

Đức TGM ước mong mọi thành phần dân Chúa tiếp tục cầu nguyện, đồng lòng góp công góp của để công trình nhà tĩnh dưỡng sớm hoàn thành, để các linh mục hưu dưỡng có chỗ an dưỡng. Ngài cũng mong giáo dân tỏ lòng thảo hiếu đối với các linh mục hưu dưỡng đã hy sinh cả cuộc đời để phục vụ cho Giáo hội, phục vụ đoàn chiên của Chúa, không phải chỉ là xây nhà tĩnh dưỡng mà còn bằng cách siêng năng thăm hỏi các ngài.

Thánh lễ tếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi đón nhận phép lành cuối lễ: Đức TGM đã ngỏ lời cảm ơn đến quý Lm, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa hôm nay đã hiện diện hiệp dâng Thánh lễ này để tạ ơn Chúa, cảm ơn đến tất cả thành phần trong TGP Sài Gòn đã hy sinh đóng góp cho công việc chung này. Nguyện xin Chúa ban cho công trình này sớm được hoàn thành trong ơn Chúa.

Kết thúc Thánh lễ lúc 9g50 cùng ngày.

Bài viết: Thái Sương (TGPSG)
Ảnh: Bảo Phạm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top