Thánh lễ tạ ơn của các tân linh mục Khóa 16 Tổng Giáo phận Sài Gòn ngày 7-1-2022

Thánh lễ tạ ơn của các tân linh mục Khóa 16 Tổng Giáo phận Sài Gòn ngày 7-1-2022

Thánh lễ tạ ơn của các tân linh mục Khóa 16 Tổng Giáo phận Sài Gòn ngày 7-1-2022

TGPSG --Khi bầu trời đủ tăm tối thì những vì sao sẽ xuất hiện.” Tân linh mục Giuse Vũ Hoàng Thanh đã chia sẻ câu nói trên trong thánh lễ tạ ơn của 19 tân linh mục khóa 16 tại Nhà thờ Giáo xứ Tân Định vào lúc 17g30 ngày thứ sáu 7-1-2022.

Trước khi thánh lễ bắt đầu, có 4 phát biểu như sau:

  • Cha sở Giáo xứ Tân Định Phaolô Nguyễn Quốc Hưng kiêm phụ trách Nhà Thực tập Mục vụ các phó tế lên trình bày lý do thánh lễ tạ ơn bị cử hành trễ vì sau khi 19 vị tân linh mục (Lm) được Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng phong chức vào ngày 16/10/2021 thì tiếp sau đó là thời kỳ giãn cách do dịch bệnh Covid giới hạn tập trung dưới 20 người, nên không thể tổ chức được.
  • Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ Tân Định Gioan Phêrô Nguyễn Hoài Lộc chúc mừng và tặng hoa cho đại diện 19 tân linh mục, đồng thời chào mừng các thầy khóa 17 thực tập Mục vụ đang hiện diện.
  • Tân linh mục Giuse Nguyễn Đức Thịnh, đại diện anh em tân linh mục, lên cám ơn Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, Lm Phụ trách Nhà Thực tập Mục vụ kiêm Chánh sở Giáo xứ Tân Định Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, Lm Giám Đốc Đại Chủng viện (ĐCV)Thánh Giuse Giuse Bùi Công Trác, các Lm đồng hành và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã nâng đỡ các tân linh mục từ lúc thực tập mục vụ phó tế 9/9/2020 đến hôm nay.
  • Lm Giuse Bùi Công Trác, Giám đốc Đại Chủng Viện cám ơn cha Chánh sở và giáo dân giáo xứ Tân Định đã đồng hành và giúp đỡ 19 tân linh mục trong thời gian thực tập mục vụ vừa qua và ngài cũng xin cộng đoàn giáo dân Tân Định tiếp tục đồng hành cùng với các thầy phó tế khóa 17 sắp tới. Cha cũng giới thiệu ban linh mục đồng hành năm nay gồm: cha sở và cha phó Quốc Vinh giáo xứ Tân Định, các linh mục chánh xứ An Bình, chánh xứ Thanh Đa, chánh xứ Phú Bình. Sau đó Lm Giám đốc ĐCV tuyên bố khai mạc khóa 17 thực tập mục vụ cho các phó tế.

Phần phát biểu chấm dứt, tân linh mục Giuse Phan Quốc Khánh bắt đầu chủ tế thánh lễ cùng với Lm chánh xứ giáo xứ Tân Định, Lm Giám đốc ĐCV, các linh mục đồng hành và các tân linh mục khóa 16. Hiệp thông trong thánh lễ có đông đảo các tu sĩ nam nữ, các thầy phó tế khóa 17, giáo dân, quý ân nhân, thân nhân và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Định, ca đoàn Gloria được vinh dự phục vụ phần thánh ca.

Trong phần diễn giảng Lời Chúa, dựa trên đoạn Tin Mừng Mt 2, 1-12 của lễ Hiển Linh, tân linh mục Giuse Vũ Hoàng Thanh đã chia sẻ những ý sau.

  • Sở dĩ Thiên Chúa dùng ngôi sao để chỉ đường cho ba nhà chiêm tinh vì ngôi sao đối với đa số người phương đông hay xem sao đoán vận hạn thì đó là dấu hiệu gần gũi con người nhất. Thiên Chúa dùng những dấu hiệu gần gũi với mỗi người chúng ta để đưa chúng ta đến với Ngài.
  • Ánh sao đem lại niềm hy vọng, niềm vui. Trong thời Covid, mỗi sáng, mọi người đều lên mạng để xem có 1 niềm hy vọng nào không, 1 phương thuốc chữa trị dịch bệnh nào không, 1 ánh sao nào lóe lên không. Nếu không tìm được sao lớn thì mỗi người chúng ta có thể tìm những ánh sao nhỏ, những niềm vui nho nhỏ để vượt qua những khó khăn hàng ngày.
  • Khi bầu trời đủ tăm tối thì những vì sao sẽ xuất hiện. Khi cuộc đời mỗi người chúng ta đủ khó khăn rồi, đủ gian truân rồi, nhìn lên Thiên Chúa chúng ta sẽ thấy lấp lánh những vì sao hy vọng, những niềm vui.
  • Khi chúng ta có niềm vui trong lòng, chúng ta dễ chu toàn bổn phận của mình một cách vui tươi, người cha làm điều tốt cho hàng xóm sẽ trở thành ánh sao của đứa con trong nhà. Một linh mục làm tròn bổn phận sẽ là ánh sao cho giáo dân. Làm được những điều đó, mỗi người chúng ta sẽ trở thành những ánh sao nhỏ bé có thể dẫn đưa mọi người đến cùng Thiên Chúa.

Phần chia sẽ chấm dứt, thánh lễ tiếp tục với phần hiệp lễ và kết lễ.

Thánh lễ kết thúc, các tân linh mục chụp hình kỷ niệm chung với quý cha đồng tế và sau đó với các thầy khóa 17. Buổi lễ kết thúc tốt đẹp và tràn đầy hy vọng cho vườn nho Nhà Chúa trong tương lai.

Hữu Lễ (TGPSG)
Ảnh: Bửu Nguyên

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top