Thánh lễ kính Thánh Mônica, mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn

Thánh lễ kính Thánh Mônica, mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn

Thánh lễ kính Thánh Mônica, mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn

TGPSG --- “Các bà mẹ trong gia đình hãy bắt chước các đức tính của thánh Mônica để mỗi người mẹ trở nên gương mẫu vì một người mẹ, người vợ tốt chính là món quà Chúa ban cho người chồng và con cái.”

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn dâng Thánh lễ kính Thánh nữ Mônica, mừng bổn mạng

Trên đây là chia sẻ của linh mục Phêrô Phan Khắc Triển, linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo trong Thánh lễ kính Thánh Mônica, mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn, diễn ra vào lúc 17g00 ngày 26.08.2024 tại giáo xứ Đông Quang, do ngài chủ tế.

Đồng tế với ngài có linh mục Martinô Trần Quang Vinh - chánh xứ Đông Quang và linh mục phó xứ Giuse Trần Thanh Tiến.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước kiệu Thánh Mônica chung quanh nhà thờ tiến lên cung thánh.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo các thành viên của 14 chi hội các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn, cùng giáo dân trong giáo xứ.

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn lắng nghe linh mục Phêrô chia sẻ Lời Chúa

Trong bài giảng, triển khai các bài đọc Lời Chúa, linh mục Phêrô đã chia sẻ cùng cộng đoàn về các đức tính cần thiết của người vợ, người mẹ trong gia đình.

Ngài quảng diễn: “Thánh Mônica đã sống trọn vẹn Lời Chúa và giáo huấn dạy bảo, sống trọn vẹn 4 đức tính Công, Dung, Ngôn, Hạnh của một người vợ, người mẹ trong gia đình. Các bà mẹ hãy bắt chước các đức tính của thánh nhân để mỗi người mẹ trở nên gương mẫu vì một người mẹ, người vợ tốt chính là món quà Chúa ban cho người chồng và con cái.”

Linh mục Phêrô đã điểm qua một vài nét chấm phá trong cuộc đời của thánh nhân qua tự truyện của Thánh Agustinô. Bốn đức tính tốt đẹp của Thánh nữ Mônica là  Công, Dung, Ngôn và Hạnh.

Ngài diễn giải: “Công là nữ công gia chánh. Thánh Mônica đã là tấm gương cho chúng ta noi theo khi chăm lo quán xuyến cho chồng con, cho gia đình mình và gia đình chồng chu toàn một cách tốt đẹp. Dung là dung nhan, sắc đẹp. Làm sao người Công giáo ngoài vẻ đẹp Chúa ban cho mình còn phải đi đôi với đời sống đạo đức. Ngôn là ngôn từ lời nói. Thánh nữ Mônica đã rất khéo léo dùng lời nói để khuyên bảo chồng con. Hạnh là đạo hạnh, những đức tính cơ bản của con người, ngoài ra còn là sống đạo là tương quan của mình với Chúa. Nếu chúng ta không thường xuyên gắn bó với Chúa qua kinh nguyện sớm tối, qua dâng lễ, làm các việc đạo đức thì chúng ta không thể có đời sống đạo đức để cảm hóa người khác.”

Để kết thúc, ngài mời gọi các bà mẹ: “Chúng ta không thể cho người khác cái mình không có, cho nên vai trò của người vợ, người mẹ là một thiên chức rất cao cả. Tuy nhiên, để hoàn thành trách nhiệm lớn lao ấy rất cần sự hỗ trợ và đóng góp công sức từ người chồng, người con. Có như vậy mới có thể gầy dựng bồi đắp một gia đình hạnh phúc, một gia đình rộn rã tiếng cười.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn chụp hình lưu niệm với các linh mục

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Đôi nét về Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn thành lập năm 1990.

Hạt Hóc Môn gồm 20 giáo xứ, trong đó có 19 giáo xứ có Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, 14 giáo xứ tham gia sinh hoạt chung.  

Số Hội viên tổng cộng: 1463. Về đời sống đạo hàng năm Hội Các Bà Mẹ Công Giáo có hai lần tĩnh tâm chung vào mùa Vọng và mùa Chay. Các công việc chia sẻ bác ái được thực hiện trong mùa Phục Sinh.

Các hội viên tích cực tham gia các công việc chung của giáo xứ cũng như đóng góp công sức vào công việc chung của Giáo hội như một cách loan báo Tin Mừng

Bài và ảnh: Nhóm MVTT hạt Hóc Môn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top