Thánh lễ Khai mạc Tuần lễ Di Dân 3.1.2010

Thánh lễ Khai mạc Tuần lễ Di Dân 3.1.2010

WGPSG -- Xế trưa ngày 3.1.2010, hơn 6.000 bạn trẻ di dân từ 26 giáo phận, hiện đang làm việc tại Tp HCM, đã quy tụ về giáo xứ Xuân Hiệp - Don Bosco để tham gia sinh hoạt và hiệp dâng Thánh lễ Khai mạc Tuần lễ Di dân. Các bạn trẻ lần lượt tuôn đến từ mọi nẻo đường và với đủ loại phương tiện di chuyển. Tạm gác qua những lo toan trong những ngày cuối năm, các bạn trẻ di dân đã tham dự Thánh lễ với những nét mặt hân hoan sung sướng.

Theo chương trình của ngày khai mạc, các bạn được đón tiếp từ lúc 15g30’ với những chiếc khăn quàng đủ màu sắc. Phần sinh hoạt gặp gỡ - chia sẻ - giao lưu đã diễn ra thật hào hứng, dưới sự dẫn dắt hấp dẫn của cha Giuse Trần văn Hiển SDB Bến Cát - Gò Vấp.

Đây mùa hồng ân, trời mới đất mới…Bài ca chính thức của Năm Thánh 2010 được cất lên đưa mọi người bước vào thánh lễ do cha Gioan B. Nguyễn Văn Thêm SDB Xuân Hiệp, Bề trên Giám đốc Học viện Thần học chủ tế. Cha Phaolô Phạm Trung Dong, đại diện Giám Mục, đặc trách Ủy ban Di dân, cha Gioan Nguyễn Văn Ty SDB Ba Thôn và các cha trong dòng cùng đồng tế.

Khởi sự Thánh lễ, linh mục chủ tế đã dẫn vào tâm tình sám hối bằng cách nhắc lại lời ĐGH nhân ngày Quốc tế Di dân, mô tả các bạn trẻ di dân như là những người bé nhỏ nhất, dễ bị lợi dụng bóc lột nhất, nên cần được quan tâm cách đặc biệt …

Nghe Audio:
  - Nhập lễ & Nghi thức sám hối
  - Tin Mừng & Giảng lễ
  - Tâm tình tạ ơn của anh chị em Di dân & Đáp từ của Lm. Phaolô Phạm Trung Dong, Chủ tịch UB Di Dân

Trong bài giảng, Cha Gioan Nguyễn Văn Ty SDB Ba Thôn đã nói về hành trình đi tìm đức tin của ACE di dân giống như hành trình của ba nhà đạo sĩ đi theo ánh sao khi tỏ khi mờ. Cũng như mọi Ki-tô hữu khác, khi đã tìm ra Hài nhi Giê-su, ACE di dân đều khao khát giới thiệu Giêsu cho anh em của mình. Chỉ có 7,8% trên tổng số 80 triệu người VN biết Chúa. Đây là điều khiến cho cộng đoàn tham dự cảm thấy là cần phải làm cái gì đó trong cuộc sống thường nhật, để mọi người có thể nhận ra chính Thiên Chúa luôn yêu thương họ. Chỉ với 130 di dân Công giáo Việt Nam đến Chantebury - Thái Lan từ 300 năm trước mà giờ đây Chantebury đã trở thành một giáo phận, và Giáo Hội Công giáo Thái Lan đã chính thức ghi nhận sự đóng góp của ACE di dân Công giáo Việt Nam trong việc khai sinh ra giáo phận này. Một khi đã được củng cố niềm tin, được trợ giúp trong mục vụ di dân, Giáo Hội Công giáo Việt Nam cũng kỳ vọng nơi ACE di dân cộng tác trong việc loan báo Tin Mừng cho những người chưa biết Chúa trong môi trường làm việc của mình. (xin mời nghe phần ghi âm đính kèm).

Cuối Thánh lễ, đại diện ACE di dân đã bày tỏ tâm tình tạ ơn của mình đối với ĐHY, Đức Cha phụ tá và quý cha đặc trách Ủy Ban Di Dân của giáo phận về sự ưu ái, trợ giúp của các ngài.

Và Cha Phao-lô, đặc trách UBDD, sau khi cám ơn mọi người, đã giới thiệu cùng ACE di dân về chương trình của những ngày tiếp theo trong tuần lễ di dân được tổ chức tại các nhà thờ Xuân Hiệp - Phú Trung - Bình An Thượng và đỉnh cao là tại nhà thờ Phaolô Bình Tân, số 280 đường Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân vào ngày 10.1.2010 (xin mời nghe phần ghi âm đính kèm)…

Chương trình văn nghệ sau thánh lễ của giới nghệ sĩ Công giáo, cùng với sự góp mặt của các nhóm di dân đã làm cho không khí của ngày khai mạc rất phấn khởi. Lòng người dường như được chấp cánh cho niềm vui Giáng Sinh trong tình yêu của Hài Nhi Giê-su thêm trọn vẹn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top