Thánh lễ khai giảng lớp Thần học Liên dòng Nữ năm học 2024-2025

Thánh lễ khai giảng lớp Thần học Liên dòng Nữ năm học 2024-2025

Thánh lễ khai giảng lớp Thần học Liên dòng Nữ năm học 2024-2025

TGPSG ---Chỉ khi nào chúng ta mở lòng đón nhận sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, ta mới có thể lãnh hội, sống đáp trả lại tiếng mời gọi của Thiên Chúa. 

Trên đây là chia sẻ của linh mục Giuse Phạm Quốc Văn Văn - OP - Chủ tịch Liên Tu sĩ TGP trong Thánh lễ khai giảng lớp Thần học Liên dòng Nữ năm học 2024-2025 của Học viện Liên dòng N Phaolô Nguyễn Văn Bình, diễn ra vào lúc 9g sáng ngày 30.08.2024 tại Hội trường Gioan Baotixita - Trung tâm Mục vụ (TTMV) Tổng Giáo phận Sài Gòn, do linh mục PhanxiXaviê Bảo Lộc, Giám đốc TTMV chủ tế.

Đồng tế với ngài có linh mục Rôcô Nguyễn Duy, linh mục Lauren Hoàng Bá Quốc Huy và linh mục Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, với sự tham dự của 95 tân sinh viên và các sinh viên thuộc các Hội dòng, Tu đoàn, Tu hội trên khắp cả nước.

Trước Thánh lễ, các tân sinh viên đã tụ họp trong hội trường để chụp ảnh lưu niệm chung với nhau theo sự hướng dẫn của nữ tu Anna Hồ Thị Sum, Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, Giám đốc Học viện.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ ngoài hội trường tiến vào cung thánh.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Phạm Quốc Văn đã chia sẻ cùng cộng đoàn 2 điểm về ý nghĩa và tầm quan trọng của giáo dục - đào tạo.

Ngài quảng diễn: “

- Thứ nhất, giáo dục - đào tạo giữ vai trò hết sức quan trọng đối với sự tồn tại của mỗi quốc gia, của mỗi tổ chức, cũng như các cộng đoàn tu trì.

- Thứ hai, không ai thay thế chúng ta, không ai học thay cho chúng ta, không ai đón nhận kiến thức thay cho chúng ta. Chính ta phải là có trách nhiệm đầu tiên trong việc tìm hiểu chân lý, mở lòng đón nhận sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Chỉ khi nào chúng ta mở lòng đón nhận sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, ta mới có thể lãnh hội, ta mới có thể sống đáp trả lại là tiếng gọi của Thiên Chúa và sự khôn ngoan của Thập Giá không làm cho chúng ta vấp ngã.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, nữ tu Anna Hồ Thị Sum đã có lời cảm ơn các linh mục và mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g10 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh. 

Bài và ảnh: Hoà Nhã (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top