Thánh lễ Họp mặt truyền thống Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Thủ Đức năm 2023

Thánh lễ Họp mặt truyền thống Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Thủ Đức năm 2023

Thánh lễ Họp mặt truyền thống Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Thủ Đức năm 2023

TGPSG -- Thánh Lễ Hp Mt Truyn Thng Hip Hi Tín Hu Mến Thánh Giá Th Đức đã được cử hành vào lúc 9g30 ngày 10.09.2023 tại nhà nguyện cộng đoàn.

Chủ tế Thánh lễ là Đức cha Antôn Vũ Huy Chương, nguyên Giám mục Giáo phận Đà Lạt. Cùng đồng tế có các cha xứ, cha phó, cha giáo. Tham dự Thánh lễ có các chị em trong Hội dòng, các hội viên Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Thủ Đức từ 13 Giáo xứ: Hiển Linh, Từ Đức, Nghĩa Sơn, Tân Bắc, Tâm An, Tâm Hoà, Thanh Bình, Tân Hiệp, Thiết Nham, Bắc Minh, La Vang, Long Mỹ, Vị Tín.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn trở nên là những người Ki tô hữu biết yêu Mến Thánh Giá qua việc đón nhận thập giá hằng ngày, biến thập giá thành Thánh giá. Sống linh đạo Mến Thánh giá trong đời thường đơn giản qua việc cầu nguyện liên lỉ trong mọi hoàn cảnh bằng những lời nguyện tự phát, đơn sơ gắn liền với sinh hoạt hằng ngày.

Trong bài giảng, Đức cha chủ tế Antôn chia sẻ: "Suy tôn Thánh giá là cơ hội để chúng ta chiêm ngắm tình yêu của Thiên Chúa – Người là cội nguồn của tình yêu. Đây cũng là giây phút thiết thực để mỗi chúng ta nhìn lại hành trình sống chứng nhân tình yêu của mình đối với Chúa và tha nhân."

Thánh lễ được khép lại một cách tốt đẹp với những gương mặt vui tươi, rạng rỡ và hân hoan trong niềm vui sướng. Cây thánh giá đeo trước ngực mỗi hội viên toát lên một vẻ đẹp thánh thiện đạo đức dường bao. Bầu khí trong Hội dòng lúc ấy thật vui, thật ấm áp và thân tình. 

Sau khi được hiệp thông trong tình yêu Lời Chúa  và Thánh Thể, tất cả mọi người chia sẻ niềm vui cho nhau trong bữa cơm huynh đệ.

Bữa cơm kết thúc, mọi người lại tập trung trong Hội trường để nghe chia sẻ về việc sống linh đạo Mến Thánh giá giữa đời thường. Lần lượt 5 vị đại diện của 5 Giáo xứ: Hiển Linh, , Tân Bắc, Thiết Nham, Bắc Minh, La Vang, đứng lên chia sẻ. Những lời chia sẻ rất đơn sơ, rất thực tế và ý nghĩa. Qua đây, mọi người được hiểu và học được những kinh nghiệm của những hội viên khác khi sống linh đạo Mến Thánh Giá.

Phần cuối của buổi họp mặt là chương trình văn nghệ. Xen kẽ với diễn hoàn cảnh: “Những Người Tín Hữu Mến Thánh Giá Trong Trái Tim Đức Cha Lambert” do Nhóm Hiệp Hội Tín Hữu MTG Giáo xứ Tâm An biểu diễn là những bài múa của 3 giáo xứ: Nghĩa sơn, Từ Đức, Tâm Hoà. Dù đã là những ông bà nội ngoại, nhưng các bài múa cho thấy tinh thần của các hội viên vẫn rất dí dỏm, năng động, trẻ trung.

Một hội viên đã đại diện Hiệp hội cám ơn Dì Tổng và Hội dòng.

Các hội viên vệ sinh hội trường và chia tay ra về với niềm ước mong khi trở về với đời sống thường ngày, mỗi hội viên đều lan toả niềm vui dấn thân, hân hoan biểu dương Thập giá Đức Kitô như nguồn ơn cứu độ và niềm hy vọng duy nhất của mình, biết đón nhập nhận thập giá đời mình và làm cho những thập giá đó trở thành Thánh giá.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top