Thánh lễ Cung hiến Nguyện đường và Bàn thờ Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Lập ngày 31-10-2020

Thánh lễ Cung hiến Nguyện đường và Bàn thờ Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Lập ngày 31-10-2020

Thánh lễ Cung hiến Nguyện đường và Bàn thờ Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Lập ngày 31-10-2020

WGPSG -- Người ta chỉ tự hào về việc xây dựng cơ sở vật chất mà không chú trọng đến việc xây dựng đời sống đức tin, đời sống thánh thiện, thì niềm tự hào đó không có giá trị.” Đó là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng khi ngài chủ tế Thánh lễ Tạ ơn, Cung hiến Nguyện đường và Bàn thờ tại Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Lập vào lúc 9g thứ Bảy ngày 31.10.2020.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Tổng đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân, Lm chưởng ấn Phêrô Kiều Công Tùng và khoảng 40 linh mục là các linh mục hạt trưởng, bề trên và giáo sư trong giáo phận.

Tham dự Thánh lễ có bề trên các cộng đoàn nữ tu Mến Thánh Giá, các nữ tu thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Tân lập và đông đảo giáo dân, ân nhân của Hội dòng.

Sau khi Đức TGM, Lm Tổng đại diện và chị Tổng phụ trách cắt băng khánh thành nhà nguyện, đoàn rước đã tiến vào nhà nguyện với bài ca nhập lễ của ca đoàn.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse đã chia vui và chúc mừng hội dòng Mến Thánh Giá Tân lập vì từ nay Hội dòng có nguyện đường khang trang, rộng rãi, thoáng mát, để chị em sốt sắng cầu nguyện và cử hành thánh lễ... Ngài cũng đề cập đến những khó khăn khi xây dựng một công trình vật chất, phải có: tiền, phương thế, phương tiện, máy móc kỹ thuật, các ân nhân... Từ đó, Đức TGM đã mời gọi mọi người làm một việc khó hơn, đó là: "xây dựng ngôi đền thờ thiêng liêng của Chúa, mà mỗi người là một viên đá sống động, trên nền tảng vững chắc là lắng nghe và thực hành Lời Chúa".

Kết thúc bài giảng, Đức TGM đã cầu nguyện: “Xin Chúa ban đầy tràn Thánh Thần của Ngài để mỗi người chúng con hôm nay, khi tạ ơn Chúa về công trình xây dựng nguyện đường cơ sở vật chất thì cũng biết xây dựng đền thờ thiêng liêng của Chúa”.

Sau bài giảng là nghi thức Cung hiến Nguyện đường và Bàn thờ:

Mở đầu nghi thức, ca đoàn đã hát kinh cầu các Thánh. Tiếp đến, Đức TGM đã đặt Thánh cốt vào Bàn thờ, đọc lời Cung hiến rồi xức dầu Bàn thờ, tường nhà thờ, xông hương và thắp sáng Bàn thờ và Nhà nguyện.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trong nghi thức trao chứng thư cung hiến: Lm chưởng ấn đã công bố chứng thư. Tiếp đó, Đức TGM, Lm chánh xứ Tân lập, chị Tổng phụ trách cùng ký vào chứng thư. Sau cùng, Đức TGM trao chứng thư cung hiến cho chị Tổng phụ trách trong tiếng vỗ tay của cộng đoàn.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, chị Tổng phụ trách đã dâng tâm tình tri ân, cảm tạ đến Đức TGM, các linh mục, ân nhân và khách mời.

Sau đó, Đức TGM, các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm với bề trên của các hội dòng.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30.

Các tham dự viên đã dùng bữa cơm trưa thân mật với các sơ tại phòng cơm của hội dòng.


Thánh lễ Cung hiến Nguyện đường và Bàn thờ tại Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Lập ngày 31-10-2020

 


Bài giảng của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng

 


Link Lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top