Thánh lễ Bế giảng nk. 2018-2019 của Học Viện Liên dòng nữ và tạ ơn 50 năm khấn dòng

Thánh lễ Bế giảng nk. 2018-2019 của Học Viện Liên dòng nữ và tạ ơn 50 năm khấn dòng

Thánh lễ Bế giảng nk. 2018-2019 của Học Viện Liên dòng nữ và tạ ơn 50 năm khấn dòng
“Sống trong tâm tình tạ ơn đích thực đó là biết để cho Thánh ý của Chúa nhào nặn, uốn nắn và dẫn ta đi trên những nẻo đường mà chúng ta không bao giờ nghĩ tới”
Đó là lời của chia sẻ của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước trong Thánh lễ Bế Giảng năm học 2018-2019 của Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình (Liên dòng nữ), và tạ ơn 50 năm khấn dòng của Sr Anna Hồ Thị Sum (nữ tu dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, Giám đốc học viện) được tổ chức long trọng vào lúc 9g ngày 23.5.2019 tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.
Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước đã chủ tế Thánh lễ cùng với 15 linh mục đồng tế. Tham dự Thánh lễ có các nữ tu trong Ban điều hành, các Bề trên Tổng quyền, các giảng viên, các ân nhân, các khách quý cùng 247 nữ tu là các sinh viên của 3 lớp Thần học thuộc 42 hội dòng, tu hội trong thành phố và một số nhân viên của TTMV.
Trong bài giảng, Đức cha Giuse đã mời gọi mọi người suy niệm đoạn Lời Chúa Lc 17, 11-19 kể về 10 người phong cùi được chữa lành nhưng chỉ có một người Samari quay lại lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa và sấp mình dưới chân Đức Giêsu mà tạ ơn. Đức cha Giuse mời gọi mọi người suy nghĩ để thấy rằng tâm tình tạ ơn không đơn thuần là một hành vi nhân bản, nhưng phải là một tâm tình đức tin. Với cách giảng nghiêm túc nhưng không kém phần dí dỏm, Đức Cha Giuse giúp các nữ tu hiểu hơn về tâm tình tạ ơn trong cuộc đời mỗi người.
Sau Thánh lễ là nghi thức sai đi và trao Chứng thư cho 47 nữ tu đã hoàn tất chương trình thần học 3 năm, khóa 20 từ năm 2016 đến 2019.
Tiếp theo là những lời cảm ơn chân thành của cha Stêphanô Maria Phạm Cao Đích CRM gửi đến Đức Cha Giuse. Ngài cũng không quên cảm ơn Sr Anna về những đóng góp thiết thực cho hoạt động của gia đình liên tu sĩ TGP Sài gòn, và chúc mừng Sr nhân dịp 50 năm khấn dòng.
Một nữ tu đại diện cho 47 sinh viên tốt nghiệp nói lời cảm ơn với Ban điều hành, quý bề trên, Ban Giám đốc TTMV và những người đã nâng đỡ, đồng hành để các Soeur có ngày hôm nay.
Soeur Anna cũng có những lời cảm ơn về những hồng ân Soeur đã nhận và cầu xin Chúa “ban ơn tràn đầy sức khỏe, dồi dào thánh ân, những ơn như ý và cần thiết để đáp ứng sứ vụ hiện tại của mỗi người cho Đức Cha Giuse, quý linh mục đồng tế và mọi người hiện diện."   
Sau phép lành cuối lễ, các nữ tu hân hoan chụp hình lưu niệm với đoàn đồng tế.
Thánh lễ kết thúc lúc 10g15 cùng ngày với buổi trình diễn văn nghệ và bữa ăn Agape thắm tình yêu mến của mọi người.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top